xây dựng bao bì – "Packaging design" là sự hài hòa giữa nguyên liệu, cấu trúc, phương pháp trình bày, hình ảnh, màu sắc và những thành phần khác tạo ra sự lôi kéo thị giác cho mục đích truyền thông mục tiêu và chiến lược marketing của 1 nhãn hiệu hay sản phẩm.Vai trò của bao bì ngày càng phát triển thành quan trọng hơn trong việc làm 1 thương hiệu mạnh và nhất quán. Bao bì ko chỉ mang tác dụng bảo vệ, mô tả và giới thiệu sản phẩm mà nó còn đựng cất đông đảo nhân tố tác động đến người dùng và việc quyết định lựa chon mua hàng của họ.
>>> sở hữu thể bạn quan tâm: logo cong ty
Để luôn là lựa tìm số một của người dùng trước những đối thủ cạnh tranh thì đâu là yếu tố chính trong việc làm các yếu tố thành công trong việc thiết kế bao bì?
Dựa trên cơ sở các nhân tố tác động tới người mua khi lựa chọn và so sánh những sản phẩm cộng dòng chúng ta hãy tham khảo 8 yếu tố cơ bản trong việc lựa tìm làm 1 bao bì đẹp, ấy là:
Sự phối hợp nhất quán
Đây là tiêu chuẩn cốt lõi của một bao bì thành công. Sự phối hợp nhất quán là cần thể hiện được một phong cách riêng của nhãn hàng sản phẩm. Màu sắc, bố cục, phông nền là các chi tiết giúp cho việc nhận dạng hình ảnh thương hiệu nhanh hơn đa dạng lần, và giúp cho người dùng sở hữu thể nhớ được các đặc tính riêng của sản phẩm đó, mặc dù họ sở hữu thể sắm hàng ở nhiều cửa hàng khác nhau.
một sản phẩm với thể thay đổi màu sắc bao bì theo từng công đoạn để tạo sự hấp dẫn, nhưng nó buộc phải tuân theo nguyên tắc nhất quán trong việc nhận diện nhãn hàng sản phẩm ấy.
Sự ấn tượng
khi tặng quà cho 1 ai đó thì việc gói quà đã thể hiện sự tôn trọng đối với người nhận. một món quà được gói đẹp và chăm chút trước hết đã gây được 1 ấn tượng ban đầu phải chăng đẹp đối sở hữu người nhận, cho dù chưa biết món quà bên trong như thế nào. Bao bì của sản phẩm cũng vậy, bí quyết thiết kế và đóng gói bao bì cũng đã thể hiện được 1 phần của sản phẩm bên trong bao bì.
Tính ấn tượng còn đặc thù có ý nghĩa có các bao bì tốt dành cho các sản phẩm sang trọng. Việc làm bao bì cho những mặt hàng đắt giá đòi hỏi buộc phải có sự chọn lựa kĩ từ chất liệu cho tới màu sắc thiết kế., thông qua đó thể hiện được "đẳng cấp" của người dùng.
Sự vượt trội
Trên một kệ trưng bày ko chỉ có sản phẩm của chúng ta mà còn với thể có những sản phẩm khác cộng mẫu của đối thủ khó khăn. bởi thế sự vượt trội là 1 yếu tố cực kỳ quan trọng để tạo ra sự khác biệt.
Nhà thiết kế cần hiểu rằng sản phẩm sẽ được người sử dụng so sánh, nhận định với hàng loạt các sản phẩm khác sở hữu hầu hết bắt mắt và màu sắc đa dạng. Và để sở hữu thể cạnh tranh được, nhà làm phải làm phương pháp nào để sản phẩm của mình sẽ là điểm nhấn giữa một loạt sản phẩm khác.
Muốn khiến cho được điều này đòi hỏi nhà phân phối đã buộc phải nghiên cứu kĩ thị trường từ bước định vị sản phẩm trước tiên tới việc làm 1 hệ thống nhận diện nhãn hàng hiệu quả. Khả năng sáng tạo cao cũng sẽ giúp việc thiết kế bao bì hạn chế được các lối mòn quen thuộc tới nhàm chán của những bao bì ko kể thị trường.
Sự hấp dẫn
Trong một số ngành hàng, đặc thù trong ngành mỹ phẩm, bao bì buộc phải thể hiện được sự hấp dẫn, lôi cuốn, gây thiện cảm và nhấn mạnh những đặc tính của sản phẩm. Bao bì trong những ngành này với thể được xem như 1 phần của sản phẩm tạo ra các giá trị cộng thêm cho người mua.
Sản phẩm được xây dựng dành cho nam giới bao bì buộc phải thể hiện được sự nam tính , khác hẳn sở hữu sản phẩm dành cho nữ giới mang những đường nét mềm mại quyến rũ.
Sự đa dụng
Bao bì thông thường người ta chỉ nghĩ đến việc cất sản phẩm và sử dụng xong rồi bỏ, cực kỳ tiêu hao. vì thế trong cuộc cạnh tranh hiện nay người ta thường tìm cách thêm giá trị dùng cho bao bì. những khía cạnh tưởng chừng nhỏ nhặt đôi khi sẽ là một lợi thế cạnh tranh lớn của sản phẩm so mang các đối thủ khác.
Bao bì sữa tắm ngày nay thường mang thêm móc để treo trong phòng tắm tiện lợi , hình dáng thon để cầm nắm được dễ dàng. Nắp đậy của của các chai Comfort khiến mềm vải với thêm chức năng khiến mức đo lượng sử dụng.
Hộp bánh kẹo bằng thiếc cực kỳ sang trọng và khi dùng hết mang thể sử dụng làm hộp cất linh tinh.Tất cả những điều này giúp cho sản phẩm trở nên thông dụng và thích hợp hơn trong đời sống hàng ngày của người dùng.
Chức năng bảo vệ
Đã là bao bì thì luôn buộc phải mang chức năng bảo vệ sản phẩm bên trong. Tuy nhiên ko thiếu các bao bì đã ko xem trọng chức năng này. Bao bì buộc phải được làm làm cho sao bảo vệ được sản phẩm bên trong một bí quyết an toàn nhất.
Người ta ưa thích dùng bao bì kín hoặc hút chân ko để giúp cho sản phẩm để được lâu hơn. Bao bì dành cho thực phẩm và đồ uống cần đáp ứng được các tiêu chuẩn buộc phải trong việc bảo đảm uy tín sản phẩm.
Sự hoàn chỉnh
yếu tố này giúp cho việc thiết đề cập kiểu dáng bao bì ưng ý có sản phẩm bên trong của nó và điều kiện sử dụng sản phẩm ấy. Bao bì bắt buộc ưa thích mang việc treo hoặc trưng bày trên kệ bán hàng, với thể dễ dàng để trong hộp carton. Bao bì dành cho thức ăn buộc phải để được vào tủ lạnh vừa vặn và ko tốn khoảng trống.. Bút viết dành cho trẻ em buộc phải khác có bút viết dành cho nguời lớn. Bút để kẹp trên áo khác có bút cất trong cặp.
số đông chi tiết mà quý khách để ý nên buộc phải được nhà làm xem xét một phương pháp tỉ mỉ để tạo cho bao bì một sự hoàn thiện hạn chế hầu hết khuyết điểm ko đáng sở hữu. Sẽ mang sự lựa chọn nên nhấn mạnh điểm nào giữa sự tiện lợi, sự nổi bật hay sự đa dụng để tạo ra sự hoàn chỉnh cho sản phẩm.
Sự cảm nhận qua các giác quan
1 bao bì thấp nên thu hút được sự cảm nhận thấp của người sử dụng về sản phẩm thông qua việc nhìn ngắm, săm soi và sờ mó vào sản phẩm.
Chúng ta thường ít để ý đến xúc giác của người sử dụng mà thường chỉ nhấn mạnh vào khía cạnh cá tính. Nhưng xúc giác lại mang vai trò quan trọng trong việc cảm nhận về kích cỡ, kết cấu sản phẩm, chất liệu bao bì và từ đó ảnh hưởng tới việc nhận xét chất lượng sản phẩm.
Chúng ta ko thể bỏ qua 1 chi tiết nào trong các khía cạnh trên vì nó sẽ làm cho mất đi một lợi thế ko nhỏ so có đối thủ cạnh tranh. Việc áp dụng những chi tiết này còn đỏi hỏi bắt buộc tìm hiểu kĩ nhu cầu và đối tượng người mua hướng đến.
>>> chọn hiểu thêm: thiet ke profile cong ty
Xác định được đâu là nhu cầu và mong muốn của người sử dụng đối một sản phẩm và đối với bao bì sản phẩm sẽ giúp cho việc định hướng và làm được nhanh hơn và hiệu quả hơn.
0 nhận xét:
Đăng nhận xét