sở hữu 1 logo được làm thấp, các người mua tiềm năng có thể thấy ngay được công ty của bạn sẽ mang lại cho họ những gì. Logo là bí quyết giới thiệu bằng hình ảnh về công ty bạn. Ví dụ chữ M hình cánh cổng màu vàng của Mc Donal, hoặc hình boomerang của Nike – là hai logo siêu ấn tượng thể hiện rõ rệt các hãng này.
những dạng logo
Nhìn chung, với ba chiếc logo. thứ nhất là các logo dạng chữ. Ví dụ những logo của IBM, Microsoft và Sony tiêu dùng những kiểu chữ được viết cách điệu trông vô cùng ấn tượng. đồ vật hai là những logo tiêu dùng hình ảnh để giới thiệu lĩnh vực kinh doanh của công ty, ví dụ như một công ty chuyên sơn nhà dùng hình ảnh của 1 mẫu chổi trên logo của nó. Và cuối cùng là các logo đồ hoạ trừu tượng, ví dụ logo hình boomerang của Nike. Theo phổ biến chuyên gia trong lĩnh vực buôn bán, chiếc logo này chỉ có ý nghĩa lúc công ty sở hữu thể truyền tải được các thông điệp về doanh nghiệp tới các người mua thông qua các liên tưởng mà nó đi kèm. Tuy nhiên, việc xây dựng cây cầu tinh thần đó tốn kém về cả thời gian và tiền bạc. Logo boomerang của Nike chẳng với mấy ý nghĩa ko kể những gì đã được tạo ra theo năm tháng bằng các cố gắng tiếp thị PR đã chuyển tải logo này thành 1 "dấu hiệu nhận biết" cho 1 cá tính thể thao.
với các doanh nghiệp đang tăng trưởng thì việc tạo ra những liên tưởng như vậy ko dễ, bởi vậy họ thường tìm xây dựng logo minh hoạ được hoạt động của doanh nghiệp.
Bắt đầu
Trước khi phác hoạ, bạn hãy chỉ rõ thông điệp mà bạn muốn truyền tải thông qua logo của mình. Hãy thử viết 1 câu về hình tượng và khẩu hiệu của công ty để giúp bạn tập trung nỗ lực. Và hãy tuân theo khẩu hiệu này trong khi bạn xây dựng logo.
Nhưng như vậy cũng có thể chưa đủ để cho bạn bắt đầu. Sau đây là một vài để ý giúp bạn tạo ra một logo ưng ý cho doanh nghiệp .
Xem xét logo của các công ty khác trong cộng lĩnh vực với công ty của bạn. các công ty cạnh tranh dùng những hình ảnh ngay lập tức khối, vừa cần, hay các khối đồ hoạ và màu sặc sỡ? Hãy thử nghĩ xem bạn muốn logo của mình buộc phải khác logo của họ như thế nào.
Tập trung vào thông điệp của bạn.
Quyết định những gì bạn muốn giới thiệu về công ty mình. các gì khiến cho nó độc đáo so với các công ty cạnh tranh? Tính chất của đối tượng mà bạn đang hướng đến là gì? các khía cạnh này đóng 1 vai trò quan trọng trong suốt công đoạn thiết kế mới hay thiết kế lại logo.
khiến nó đẹp và thiết thực.
Logo của bạn buộc phải dùng được trên danh thiếp của bạn cũng như trên thành 1 mẫu xe tải. 1 logo phải chăng thì mang thể phóng to, thu nhỏ, dễ tạo, dễ nhớ và dễ phân biệt. Hình tượng thì rẻ hơn ảnh do ảnh có thể không rõ giả dụ phóng lớn hoặc thu nhỏ đáng nói. Và cũng buộc phải đảm bảo cho logo sở hữu thể được sao lại dưới dạng đen trắng để sở hữu thể gửi fax, hoặc sử dụng 1 cách hiệu quả như đối mang logo màu.
Tên gọi doanh nghiệp của bạn sẽ ảnh hưởng tới làm logo.
trường hợp tên công ty của bạn là "D.C. Jewelers" thì bạn sẽ muốn dùng 1 kiểu phông chữ hoa kiểu phương pháp để nêu bật lên các chữ dòng (đặc biệt trường hợp tên của doanh nghiệp bạn cấu thành từ các chữ loại viết tắt). với 1 doanh nghiệp mang tên "công ty In Tia Chớp", thì logo với thể nêu bật 1 liên tưởng sáng tạo nào ấy của một tia chớp.
dùng logo của bạn để thể hiện những ích lợi chính của công ty bạn.
những logo thấp nhất tạo ra được 1 thông điệp trực tiếp bằng tranh hoặc hình ảnh mà không hề bằng lời. Ví dụ logo của "Công ty In Tia Chớp" sở hữu thể cần truyền tải ích lợi về mặt kinh doanh là "siêu nhanh, đảm bảo". Hình ảnh của tia chớp sở hữu thể gợi ra tốc độ và sự đảm bảo.
không dùng những cái sẵn mang.
Dù siêu lôi cuốn nhưng các dòng có sẵn mang thể bị sao chép dễ dàng. Sản phẩm nguyên bản ko các tạo ra 1 thông điệp ấn tượng về doanh nghiệp của bạn mà còn khiến cho doanh nghiệp của bạn phân biệt sở hữu các công ty khác.
giảm thiểu các thời trang chạy theo mốt.
trường hợp bạn làm lại logo cũ của mình, với thể bạn sẽ gây bối rối cho quý khách, hoặc tệ hơn là làm cho logo thay đổi từ từ, thời gian sở hữu thể lên đến hàng năm. Tuy nhiên, không phải thay đổi logo nhiều lần. tốt nhất bạn nên tìm một logo mang thể tồn tại trong vòng 10 tới 20 năm, hoặc mang thể lâu hơn. ấy là tiêu chuẩn của một logo thấp.
Màu sắc
1 điều bạn cần buộc phải cân nhắc là việc tạo màu cho logo trên các chất liệu khác nhau sẽ siêu tốn kém. Nhìn logo năm màu của bạn thật tuyệt, nhưng sẽ không còn hấp dẫn nữa lúc bạn nên tính đến chi phí để in trên giấy. Nó cũng ko tốt trên những chất liệu chỉ cho phép thể hiện 1 hoặc hai màu. tìm mọi cách ko sử dụng quá 3 màu trừ khi bạn thấy thực sự cần thiết.
Logo của bạn có thể xuất hiện trên biển hiệu, quảng cáo, tài liệu, phương tiện chuyên chở và bao bì… lưu ý là 1 số trong số đấy bị ngừng về màu sắc. Bạn hãy xem xét logo của bạn dưới các dạng 1 màu, hai màu và ba màu.
Thuê người thiết kế
Trong lúc việc bạn nghĩ ra các ý tưởng về logo của mình là một bước quan trọng trong việc tạo ra hình ảnh cho doanh nghiệp bạn thì việc tự bạn cố thử tạo ra một logo 1 bí quyết hoàn chỉnh sẽ là 1 sai lầm. cách phải chăng nhất là thuê một công ty làm chuyên nghiệp. Tuy nhiên, cũng bắt buộc biết rằng với hàng ngàn người làm hành nghề tự do mang thể lấy giá phải chăng hơn phổ biến. những công ty mang ngân sách hạn hẹp cần tham khảo kỹ để chọn ra một nhà thiết kế ưng ý.
Nhưng đừng thuê ai ấy chỉ vì giá phải chăng. Hãy tìm một nhà làm quen thuộc với lĩnh vực của bạn. giả dụ giá vẫn quá cao, "hãy nhớ rằng 1 logo thấp với thể tồn tại trong vòng 10 năm. nếu bạn xem xét rằng việc trả dần mức giá ấy trong khoảng thời gian 10 năm thì giá đấy dường như cũng không tồi".
tiêu dùng và gìn giữ logo của bạn
khi bạn đã tạo được 1 logo mà thông qua đó người sử dụng thấy được lĩnh vực buôn bán của công ty bạn, bạn đừng quên đăng ký xác lập quyền cho nó để tránh việc những doanh nghiệp khác sử dụng.
Sau lúc logo của bạn được Nhà nước bảo hộ, bạn có thể dùng logo này trong PR, trên những dòng giấy tờ giao dịch, trên sản phẩm…. nhằm tạo hình ảnh của doanh nghiệp của bạn. Tuy nhiên, bạn cũng cần bắt buộc biết rằng, việc làm logo cũng chỉ là một khâu trong bước đầu của việc vững mạnh thương hiệu của doanh nghiệp bạn.
0 nhận xét:
Đăng nhận xét