Thứ Hai, 15 tháng 2, 2016

Tìm hiểu: Lịch sử tăng trưởng của Logo

nguồn gốc từ Hy Lạp
Mặc dù không phải mang một định nghĩa nào cho việc xây dựng logo, nhưng từ "logo" bắt nguồn từ ngôn ngữ Hy Lạp "lógos" nghĩa là "khẩu hiệu". một thuật ngữ khác tương tự thường được dùng ngày nay là "logotype" có nghĩa là "rất phổ biến cái tự được diễn tả trên một miếng ghép". Từ xa xưa, người Hy Lạp tiêu dùng logo như 1 dòng mật mã để truyền đi các thông điệp bí mật từ nhà vua và các nhà cầm quyền. những đồng tiền Hy Lạp và La Mã cổ đại cũng được cho khắc các "hình tượng đan xen nhau" (hoặc logo theo cách gọi ngày nay) của tầng lớp thống trị.
dùng như là tên thương hiệu


Điều này bắt nguồn từ thế kỷ thiết bị XIII, thời đại của buôn bán. những logo được lớn mạnh để dùng cho cho nhãn hàng của những lái buôn. Dấu vết sớm nhất của logo được chọn thấy các ngành nông nghiệp, kim hoàn, khiến cho giấy và 1 số chiếc hình khác nữa. Và hiển nhiên những nhãn hàng này đều căn nguyên từ nền kinh tế nông nghiệp. tới thế kỷ XVII, mỗi lái buôn và thương nhân đều đã sở hữu tên thương hiệu của riêng mình.
cách mạng công nghiệp
Đóng góp to nhất cho sự vững mạnh của công việc xây dựng logo chính là bước ngoặt từ kinh tế nông nghiệp sang nền công nghiệp hiện đại vào thế kỷ 18. Tập trung vào chuyển biến cơ cấu sản phẩm nông nghiệp sang công nghiệp. cộng mang sự lớn mạnh của nghệ thuật nhiếp ảnh và điêu khắ, các logo thương hiệu đã được làm mang uy tín rẻ hơn, đẹp hơn. những cải bí quyết trong nghệ thuật và điêu khắc – như công nghệ của Studio Rouchon từ Pháp (những năm 1840), Joseph Morse của New York (những năm 1850), England's Frederick Walker (những năm 1870) – đã làm cho nổi bật bắt mắt đa chiều, bộc lộ cảm hứng của các nghệ sĩ bằng những hình tượng rực rỡ và đầy màu sắc.
Logo trước tiên của các tập đoàn
một trong các logo nức tiếng nhất từng được biết đến trên rộng rãi quốc gia chính là công ty bảo hiểm Prudential có logo "The Rock of Gibraltar" năm 1890. một ví dụ khác nữa là thương hiệu cũ của Nipper thuộc tập đoàn RCA năm 1910 (chú chó "Nipper" ngồi trước cái máy hát cộng khẩu hiệu "His mater's voice"). Ngành xây dựng logo trong thời đại hiện tại bắt đầu từ các năm 1950. Chase Logo, được xây dựng năm 1960 bởi Chermayeff & Geismar cột mốc đánh dấu ngành làm đồ họa đương thời của Hoa Kỳ. Chase Logo mang những phá bí quyết trong làm chính là logo trừu tượng thứ nhất của thời đại hiện nay. Tương lai của ngành thiết kế logo?
Mục đích của việc thiết kế logo là gì? mang quá rộng rãi các xu hướng xây dựng trong thập kỷ mới đây là vì, đây là ngành có tương lai đầy hứa hẹn và sáng lạng. chắc chắn là như vậy, và đồng nghĩa sở hữu việc sẽ tiếp tuc mang rộng rãi bước ngoặt mới hơn nữa trong năm 2010 gần đến.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét