Thứ Ba, 12 tháng 1, 2016

Đây là những phương pháp nhắc câu chuyện nhãn hiệu khiến ai ai cũng cần lắng nghe

"Trong thời đại hiện nay, chúng ta phải đến các câu chuyện để làm các thông điệp tiếp thị vừa chính xác vừa nhân văn."

>>> với thể bạn quâm: thiết kế catalogue chuyên nghiệp

Theo nghiên cứu cho thấy, 61% người dùng cảm thấy có cảm tình và có xu hướng mua những sản phẩm ẩn cất những nội dung hấp dẫn. Đây là một nguyên nhân vì sao hiện nay những nhãn hiệu đua nhau nhảy vào cuộc đua tiếp thị nội dung – content buôn bán.

>>> Xem Thêm : làm logo,công ty thiết kế logo, thiết kế nhãn hiệu, làm profile, công ty xây dựng profile,thiết kế logo chuyên nghiệp.

Vậy làm thế nào để nội dung của nhãn hiệu trở thành vượt trội giữa vô số các nội dung tiếp thị đang lan tràn trên thị trường? Barrie Seppings – CD của Ogilvy Singapore nhận định: "Trong thời đại ngày nay, chúng ta nên đến những câu chuyện để thiết kế những thông điệp tiếp thị vừa chính xác vừa nhân văn."

những marketers thành công nhất - trong quá khứ cũng như ngày nay - đều là những nghệ thuật gia trong việc nói chuyện.

với nền tảng công nghệ hiện tại, 1 câu chuyện sở hữu thể chạm tới trái tim khách hàng nhất định sẽ mang đến thành công rực rỡ cho nhãn hiệu. những chuyên gia quảng cáo & tiếp thị biết rằng không ai sở hữu thể từ chối 1 câu chuyện hay, chính bởi thế họ đã và đang ra sức đề cập những câu chuyện lý tưởng về nhãn hiệu.

khiến cho bí quyết nào để tạo phải một câu chuyện ấn tượng?

1. Đừng kể gì cả, hãy chứng minh

Chỉ nhắc thôi thì chưa đủ, bạn buộc phải khéo léo để cho khán kém chất lượng của bạn thấy được sản phẩm/ dịch vụ của bạn xuất sắc như thế nào theo một phương pháp ngẫu nhiên nhất.

Chiến dịch "Real beauty" của Dove

1 chiến dịch cảm động đã chạm tới nơi sâu xa nhất của cõi lòng của phụ nữ. 1 trong những đoạn clip ấn tượng được tung ra trong chiến dịch này là Real beauty sketches.

Trong đoạn video, mỗi phụ nữ sẽ tự mô tả về vẻ không tính của mình và chân dung của chính họ sẽ được vẽ lên theo lời mô tả ấy. Sau đó, 1 người khác sẽ mô tả người phụ nữ này theo cảm nhận của họ, dựa trên mô tả này mà người họa sỹ vẽ bức chân dung vật dụng hai.

Cuối cùng, các người phụ nữ được xem cả 2 bức chân dung của mình. Đoán xem? đa số những người phụ nữ đấy đều cảm thấy sốc, họ cảm thấy như đang nhìn hai người hoàn toàn khác nhau. video này nhấn mạnh thực tế rằng phụ nữ không biết bản thân mình đẹp như thế nào. Dove đã truyền tải một thông điệp siêu mạnh mẽ, đó là: phụ nữ hãy biết trân quý bản thân mình hơn và đừng tự ti về vẻ bên cạnh của mình nữa.

2. Đánh vào nhận thức của các bạn

bí quyết thiết bị hai là bạn cần để câu chuyện truyền cảm hứng cho người xem, làm họ nhận thức rõ hơn hoặc làm cho thay đổi quan điểm của họ về cuộc sống.

Chiến dịch "This is wholesome" của Honey Made

Trong loạt phim tài liệu này, chúng ta sẽ mang chiếc nhìn thoáng qua về cuộc sống của ba gia đình gồm có: một cặp đồng tính cộng trẻ em, 1 người cha đơn thân và một người cha quân nhân. Mỗi gia đình là 1 đoạn phim ngắn và không sở hữu sự khác nhau lúc bạn xem bất kì đoạn phim nào.

Chiến dịch được tạo ra để truyền cảm hứng cho người xem, thúc đẩy họ yêu thương phổ biến hơn và trân quý mối gắn kết với gia đình .

3. dùng các nhân vật sở hữu liên kết sở hữu người dùng hoặc thể hiện tính cách nhãn hiệu

khách hàng với xu hướng mua sản phẩm từ các nhãn hàng họ cảm thấy liên kết. giả dụ họ thấy những quảng bá về các nhân vật sở hữu liên quan tới cuộc sống của họ, khả năng họ thành khách hàng của bạn cực kỳ cao. Cụ thể, bạn với thể sử dụng những câu chuyện của các bạn hiện tại để lôi kéo các bạn mới.

Series "Worn Wear" của hãng đồ Patagonia

Loạt phim tài liệu gồm hai phần này nói về câu chuyện của 7 nhà thám hiểm đều sử dụng đồ của Patagonia và bí quyết mà nhãn hàng này trở nên một phần cuộc sống của các nhà thám hiểm này. phương pháp thức đề cập chuyện gợi sự để ý tới quần áo nhưng vẫn ko khiến lu mờ lời những nhân vật.

4. làm cho vượt trội tiện dụng

Nêu tiện dụng của các sản phẩm/dịch vụ của bạn đối với người xem là điều dĩ nhiên. Điều quan trọng là bạn bắt buộc buộc phải khiến cho nổi bật chúng theo 1 cách thức hoàn toàn mới.

Đại học Phoenix với chiến dịch "A Career Outside Football"

Đoạn phim là câu chuyện về 1 cầu thủ bóng đá NFL- Larry Fitzgerald vừa phải chăng nghiệp đại học vừa du lịch vòng quanh thế giới, vừa chăm sóc cho người mẹ bệnh ung thư của mình và nuôi 1 đứa con trai.

>>> Xem thêm: nhận dạng thương hiệu

bên cạnh việc truyền cảm hứng, câu chuyện còn nêu rõ được lợi ích nhãn hàng của ĐH Phoenix: Tham gia 1 trường đại học trực tuyến và bạn có thể hoàn thành đại học khi rong ruổi khắp thế giới hoặc lúc bận rộn chăm sóc gia đình của mình.

Để thông điệp của bạn được đón nhận giữa một thị trường đầy cạnh tranh như ngày nay là thực sự là 1 thách thức cực kỳ lớn lớn, tuy nhiên trường hợp bạn làm được thì đấy chắc chắn là một thành công rực rỡ đối với thương hiệu. Hãy kể những câu chuyện thật hay nhé!

0 nhận xét:

Đăng nhận xét