Trong thế giới kinh doanh đầy rẫy những cạm bẫy từ thị trường, đối thủ cạnh tranh, thậm chí từ chính người dùng của bạn, đôi lúc chính chiêu bài lật ngửa sẽ đem lại những lợi ích ko ngờ.
>>> DỊch vụ: thiet ke bao bi san pham
có chiến lược tập trung vào số lượng thay vì lợi nhuận thành phần, bạn với thể áp dụng chiêu "lật bài ngửa" rằng:
"Đây là giá gốc của sản phẩm
Đây là giá thị trường hiện tại
Và đây là giá bán của chúng tôi"
Bạn mang thể chứng minh cái phần lợi nhuận vốn đã nhỏ nhoi ấy đã bị co hẹp đến mức nào với những khoản chi cho mặt bằng, nhân sự, giao nhận,… làm cho sao con số lợi nhuận thật bạn nhận được ở dòng mức "coi mà thấy thương" – khi đấy chiến lược coi như đã thành công phân nửa.
Còn trường hợp giá tốt không hề điều bạn muốn, vậy hãy thử "Thí xe lấy song mã" xem sao?
"Thí xe lấy song mã" tức là bạn chấp nhận hy sinh 1 sản phẩm hot, siêu hot mà bạn có để bán được hàng loạt những sản phẩm khác đi kèm.
Bạn tung ra cho người dùng những thông tin lý tưởng liên quan tới sản phẩm, tầm giá gốc, giá thành thiên hạ đang bán, và tất nhiên giá thành bạn đưa ra bắt buộc thật sự gây sốc. Hãy lưu ý từ "thí xe" ở đây, điều đó mang nghĩa rằng bạn sẽ bán sản phẩm/ dịch vụ của mình dưới cả mức giá gốc, hoặc một mức giá rẻ ko tưởng, thậm chí là tặng kèm.
giả dụ anh chàng nọ, loay hoay với bao chiêu trò, quảng cáo, giảm giá sản phẩm bắt mắt nam, vậy mà chẳng mấy ai lưu ý. Anh bèn lựa chọn một sản phẩm hot nhất của mùa đông năm đó – loại áo len kẻ sọc – để khuyến mại.
Thị trường bán 80k – 100k, anh chỉ bán 45k – rẻ hơn 5k/ loại so mang giá nhập hàng, kèm thêm điều kiện người mua buộc phải sắm 1 món khác tại nhà hàng. Chỉ trong vòng một tuần, lượng người mua ra vào nườm nượp làm cho anh trở tay ko kịp, buộc phải thuê thêm nhân viên và liên tục nhập hàng. Mỗi người dùng tới sắm thường mua kèm áo khoác, quần jean, áo sơ mi với giá trị mỗi loại lên tới 200k – 400k – đúng có giá thị trương đang bán. Cuối cộng, từ lỗ 5k/ mẫu áo, anh lại với thể bán được rộng rãi sản phẩm khác, không những bù lỗ thành công, mà còn thu được khoản lợi nhuận to. Kết thúc chiến dịch độc đáo của mình, anh chàng đã tự tin mở thêm hai liên hệ nữa để chuẩn bị cho những kế hoạch mới.
"Bài ngửa sở hữu khách hàng" là lúc bạn dám nhận: "Việc này quá sức với chúng tôi", và sẵn sàng giới thiệu họ tới 1 đơn vị khác với gần như kinh nghiệm, năng lực thực hiện công việc, tất nhiên 1 lời hứa sẽ nỗ lực tăng năng lực khó khăn, phát triển hoàn thiện hơn để lần sau gặp lại, bạn đủ tự tin để nhận dự án.
Đừng lo lắng quý khách sẽ đánh giá tốt về bạn, ngược lại, bạn sẽ nhận được sự tôn trọng, tin cậy từ phía họ, bởi thương trường khốc liệt ngày nay, mấy ai từ chối khách hàng?
"Bài ngửa có khách hàng" là khi bạn dám thừa nhận với người dùng, sản phẩm/ dịch vụ không phải lúc nào cũng tuyệt vời, và ko phải sẽ luôn yêu thích sở hữu hầu hết toàn bộ người.
► Chiến lược "lật bài ngửa" với khách hàng
nếu mỹ phẩm, thậm chí cả thuốc chữa bệnh cũng luôn gắn liền có yếu tố cơ địa, bạn buộc phải thừa nhận rằng sản phẩm phải chăng mang phần lớn người, nhưng mang thể không hoàn toàn phù hợp với họ. khi bạn đề cập sự thật, người dùng sẽ yêu thương và tin tưởng bạn hơn, và họ cũng sẽ ko ngại giới thiệu thương hiệu cho các người bạn của mình.
"Bài ngửa có khách hàng" đặc biệt hữu dụng có những thương hiệu thời trang. Hãy thử tưởng tượng xem, ví như bạn mua hàng ở 1 showroom mà luôn được tư vấn cặn kẽ về chất liệu, dáng vóc,… họ cũng sẵn sàng nhắc bộ đồ bạn chọn khiến cho bạn trong mập hơn, thấp đi, da xỉn màu,… và họ luôn đúng. Bởi hầu hết các trang phục họ đã bán cho bạn đều khiến bạn bè, đồng nghiệp ngợi khen hết lời, thậm chí chính bạn cũng cảm thấu tự hào trong gương, một cửa hàng như thế bạn có tình nguyện yêu thương và trung thành sở hữu họ không?
Hãy phát triển thành một nhãn hiệu như thế, hãy cho khách hàng biết đôi lúc những đồ vật mà họ thích không phải là vật dụng thấp nhất cho chính họ.
>>> Tin nổi bật: thiet ke nhan dang thuong hieu
1 chút đổi thay trong chiến lược buôn bán sẽ mang đến các kết quả ko ngờ cho chính công việc nhàm chán bạn đang làm, với thể sẽ vươn lên là mồi lửa để tiếp tục mê say, mồi lửa để thành công. ví như bạn đã thử đa số bí quyết mà công việc kinh doanh vẫn hoàn toàn trì trệ, hãy thử lật "bài ngửa có khách hàng" xem sao?
0 nhận xét:
Đăng nhận xét