Thứ Năm, 21 tháng 1, 2016

Cà phê Trung Nguyên không đạt “Thương hiệu quốc gia” vì tên... khó phát âm

Việc đặt tên cà phê Trung Nguyên khiến cho phổ biến người nước bên cạnh đọc chệch thành "T-rung Nguyên" hoặc "Tung Nguyên", đây là một lý do mà 10 năm qua, cà phê Trung Nguyên đã không được trao danh hiệu thương hiệu quốc gia.

>>> Xem thêm: nhận diện thương hiệu

Tại buổi họp báo công bố danh sách công ty với sản phẩm đạt nhãn hiệu Quốc gia chiều 16/12, đồ vật trưởng Bộ Công thương Đỗ Thắng Hải đặc trưng nhấn mạnh đến cách đặt tên của những công ty Việt Nam có ý nghĩa quyết định tới nhãn hàng của công ty khi gia nhập thị trường quốc tế.
cafe trung nguyen khong dat thuong hieu quoc gia vi ten kho doc.jpg
► Cà phê Trung Nguyên không đạt nhãn hàng quốc gia suốt 10 nămCà phê Trung Nguyên ko đạt thương hiệu quốc gia suốt 10 năm vì tên gọi. Ảnh: TL

thứ trưởng đã lấy dẫn chứng nếu công ty CP Cà phê Trung Nguyên và cho biết, đa dạng người nước ngoài ko thể đọc đúng tên của công ty, thường đọc chệch thành "T-rung Nguyên" hoặc "Tung Nguyên".
"Cách đây khoảng 10 năm, ông Đặng Lê Nguyên Vũ (Giám đốc công ty Cà phê Trung Nguyên) đã thắc mắc về việc tại sao Trung Nguyên ko đạt được thương hiệu quốc gia đến lần thiết bị 3 mới được. Tôi đã khẳng định tên Trung Nguyên nước ngoại trừ không đọc được, họ đọc thành T-rung, Tung", trang bị trưởng Hải chia sẻ.
cộng nêu quan điểm tại buổi họp báo, PGS. TS Hoàng Quốc Thịnh (ĐH Thương mại) cho biết, không chỉ cà phê Trung Nguyên mà rộng rãi doanh nghiệp khác của Việt Nam như Rạng Đông, Thượng Đình đều có tên khó gọi vì vậy kiến nghị doanh nghiệp phải đặt tên dễ gọi, dễ nhớ, đồng thời dựa trên chiến lược vững mạnh của công ty để đặt tên.
Ông Thịnh lấy ví dụ nếu Bitis's hay còn gọi là công ty cung ứng hàng sử dụng Bình Tiên lúc vào thị trường Trung Quốc có tên Bitis's, công ty nhận thấy mang tên gọi này người Trung Quốc khó gọi cần doanh nghiệp đã tiêu dùng tên Bình Tiên để truyền thông và hiệu quả đã đạt được cao hơn.
"Quan trọng là công ty xác định người sử dụng đang bắt buộc gì, các bạn mục tiêu là ai sẽ hoạch định thương hiệu", ông Thịnh nhấn mạnh.
ko kể ra, về lý do cà phê Trung Nguyên ko nhận được nhãn hàng quốc gia sau 10 năm, vật dụng trưởng Hải còn cho biết việc Trung Nguyên mới thành lập nhưng sở hữu việc bán đại trà lại làm giảm thương hiệu, giá trị của doanh nghiệp.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét