1 sản phẩm được phù hợp không thể mang một loại tên dở tệ. Hãy chú ý 8 nguyên tắc để tránh xa một cái tên mang nguy cơ làm cho sản phẩm của bạn bị người sử dụng lạnh nhạt.
- Hãy đặt một chiếc tên dễ nhớ
ko gì xuất sắc hơn là bạn tìm được 1 dòng tên mà bất cứ các bạn nào, dù thuộc thành phần trí thức hay lao động phổ thông, lớn tuổi hay bạn teen, đều mang thể nhớ ngay tắp lự. đó là lý do mà đông đảo nhãn hàng thuộc nhóm hàng sử dụng nhanh hoặc sở hữu phân khúc người mua trải rộng luôn mang dòng tên ngắn gọn, đơn âm hoặc là những từ chứa điệp âm nhưng cần cực kỳ dễ nhớ. Ví dụ điển hình của nguyên tắc này chính là nhãn hiệu phong cách thể thao Nike, khi ban lãnh đạo quyết định thay tên gọi cũ Blue Ribbon. các bạn ko hẳn ai cũng biết Nike là tên nữ thần chiến thắng trong thần thoại Hi Lạp nhưng họ vẫn dễ dàng nhận ra ngay nhãn hiệu ở bất kỳ đâu.
>>> Dịch vụ được quan tâm: thiết kế logo hà nội
- Ưu tiên những cái tên sở hữu ý nghĩa
không tính việc lấy luôn tên của người sáng lập đặt cho thương hiệu, thì chọn được một loại tên ý nghĩa luôn là mong muốn của bất cứ doanh nghiệp nào. Lego là 1 nhãn hiệu thành công khi tìm được cái tên vừa ngắn gọn, dễ nhớ và sở hữu ý nghĩa liên quan đến sản phẩm. Trong tiếng Đan Mạch, leg godt, có nghĩa là "chơi hay".
- Đừng quên chi tiết âm điệu của tên
chẳng hề ai cũng biết các kiến thức cao rất như tên những vị thần Bắc Âu, hay địa danh dù vô cùng nổi tiếng của 1 quốc gia xa lạ. vì thế, cách thông minh nhất là chọn được một loại tên gần gũi, dễ tra cứu và thể hiện được đặc trưng của nhãn hiệu. Ví dụ điển hình của nguyên tắc này là Google, đây ko chỉ là một loại tên dễ đọc, dễ nhớ, liên quan trực tiếp đến đặc trưng của sản phẩm mà khả năng đọc lên vô cùng dễ và không bị nhầm lẫn trên toàn thế giới. Điều này sẽ khó khăn hơn đa số nếu Google giữ nguyên tên gốc là Googol (đơn vị số học 10100).
- Đừng kì vọng một mẫu tên mà toàn bộ đa số người đều ưng ý
Steve Jobs nổi tiếng là một gã cứng đầu nhưng ko thể phản bác. không chỉ đặt 1 dòng tên "thơ mộng" quá mức nhưng siêu thành công cho một thương hiệu thiết bị di động, Apple, Jobs còn tạo phải 1 mẫu tên ban đầu ko phải ai cũng thích nhưng giờ đây cũng cực kỳ nức tiếng, đấy là Pixar. Ban đầu, Pixar với 1 mẫu tên cực kỳ chung chung là The Graphic Group. Sau khi đổi tên, khỏi phải kể thương hiệu đã phát triển rực rỡ thế nào và được yêu mến bởi hàng triệu người mê phim hoạt hình trên toàn thế giới.
>>> Dịch vụ uy tín: thiet ke tem
- Tên gọi gắn ngay tắp lự với liên tưởng
có 1 giai thoại rất nổi danh về đặt tên thương hiệu, đó là lúc chủ tịch hang Piaggio nghe thấy tiếng nổ của cái xe mới được chế tạo, ông đã nói "nghe cứ như tiếng cả đàn ong ấy nhỉ", và thế là mẫu xe đã phát triển thành một huyền thoại, sở hữu chiếc tên Vespa – tiếng Ý nghĩa là "con ong". với thể đề cập, cùng 1 nhà chế tạo, nhưng so mang những nhãn hiệu khác, Vespa thành công hơn hẳn, một phần cũng bởi dòng tên rất dễ đọc, dễ nhớ và dễ liên tưởng.
- Càng trực diện càng hiệu quả
Tên "Airbus" được lấy từ một thuật ngữ ko độc quyền được sử dụng bởi ngành công nghiệp hàng không. Và sau rộng rãi thăng trầm, giờ đây, Airbus là 1 trong các hãng sản xuất máy bay to nhất thế giới, kí kết được rộng rãi hợp đồng cung cấp, sản xuất máy bay hơn cả Boeing. May mắn là các cổ đông của hãng (đến từ đa dạng quốc gia thuộc liên minh Châu Âu) đã thống nhất giữ tên nhãn hiệu ngắn gọn, trực diện và với tính quốc tế này thay vì tìm một cái tên sở hữu ý nghĩa trong một ngôn ngữ khó đọc hơn.
- Đừng quên đề cập chuyện
Đây là chi tiết rất được các nhãn hiệu bắt mắt quan tâm lúc chọn tên gọi. Kinh điển là Victoria`s Secret. Câu chuyện của VS có thể nói là một trong các giấc mơ ngọt ngào nhất của giới bắt mắt nói riêng và marketing đề cập chung. mẫu tên không chỉ gợi tò mò, khiêu khích mà còn siêu táo bạo. So sở hữu những đối thủ trong ngành cá tính nội y, rõ ràng Victoria`s secret với một sức hút khó cưỡng ngay từ tên gọi ấn tượng, tới mức mà ngay cả lúc thất bại trong marketing và bị sắm lại, chủ có mới của thương hiệu vẫn quyết định giữ nguyên dòng tên độc đáo này.
- Khác biệt hay là chết
một loại tên độc đáo và thành công buộc phải là một cú đột phá về cơ bản, sở hữu việc thoát ra hẳn toàn bộ quan niệm thông thường. BlackBerry chính là một nhãn hiệu sở hữu tên gọi độc đáo bậc nhất. Ban đầu, nhãn hiệu mang tên là Research In Motion Limited (RIM), cho đến lúc ban lãnh đạo nhờ tới những chuyên gia đặt tên thương hiệu của Lexicon giúp chọn kiếm một hình tượng mới. Tên gọi mới được lấy cảm hứng từ sự độc đáo của bàn phím nhắn tin, trông như các mắt của trái mâm xôi. Và dĩ nhiên, sự liên tưởng đầy hình ảnh này đã tạo cần 1 tính bí quyết mới cho sản phẩm và cả thương hiệu, khiến nổi bật sự khác biệt đầy thú vị mà chẳng phải quý khách nào cũng nhận ra.
tìm 1 tên gọi đáp ứng được những tiêu chí, hay, ý nghĩa, ngắn gọn, ấn tượng chưa bao giờ là chuyện dễ dàng. Hãy chia sẻ với những chuyên gia sáng tạo tên của Sao Kim những khó khăn của doanh nghiệp bạn và cùng chúng tôi tạo phải các hành trình thương hiệu thành công, bắt đầu từ tên gọi nhé.
>>> Xem thêm: thietkebaobi
0 nhận xét:
Đăng nhận xét