Thứ Ba, 1 tháng 3, 2016

Bạn có biết một số quy luật không thể thay đổi trong kinh doanh

Quy luật bất biến trong buôn bán - là một cuốn sách hay, nó chỉ ra cho bạn các điều bạn nên tránh hoặc bắt buộc làm cho để mang thể thành công trong chiến lược marketing của mình.

the-22-immutable-laws-of-marketing

>>> Xem thêm: logo thương hiệu

Al Ries là một trong các nhà chiến lược marketing nức danh khắp thế giới. Ông là tác kém chất lượng và đồng tác kém chất lượng của đa dạng quyển sách bán chạy nhất về marketing như: The 22 Immutable Laws of marketing, The 22 Immutable Laws of Branding, The Origin of Brands, Bottom - up buôn bán.v..v

Sau khi thấp nghiệp Đại học Depaw, Al Ries khiến cho việc ở phòng quảng cáo của Tập đoàn General Electtric. Sau đấy ông có mặt trên thị trường đại lý PR của riêng mình ở New York có tên Ries Cappiello Colwell. Đại lý này về sau trở nên doanh nghiệp Tư vấn kinh doanh, Trout & Ries.

Jack Trout là người với công lớn trong việc tăng trưởng một cách marketing quan trọng có tên gọi "Positioning". có bí quyết này, ông đã thổi vào lĩnh vực kinh doanh 1 luồng ý tưởng mới mẻ trong những thập niên mới đây.

Jack Trout hiện đang là Chủ tịch doanh nghiệp Trout & Partner. Đây là 1 trong các công ty đảm bảo về kinh doanh, với trụ sơ chính ở Old Greenwich, Connecticut - Mỹ và văn phòng đại diện ở 13 quốc gia khác. Jack Trout điều hành 1 mạng lưới chuyên gia toàn cầu để ứng dụng những khái niệm và phát triển những cách marketing trên khắp thế giới. công ty của ông đã từng làm việc cho các tập đoàn nổi danh như AT&T, IBM, Merrill Lynch, Xerox, Merck.v.v.

một. QUY LUẬT DẪN ĐẦU:

chắc chắn là bạn đã từng nghe phần lớn câu tương tự như vậy: Cho một chai Coca-Cola - người bán mang thể đem cho bạn 1 chai Pepsi (nếu họ ko mang bán Coca Cola) hoặc Tôi muốn sắm máy tính dành riêng cho dân đồ hoạ - mặc nhiên tự hiểu là máy Apple ...

Vậy bạn có từng nghĩ là tại sao người ta lại mặc nhiên gọi CocaCola là nước ngọt, gọi máy Apple là máy dành cho dân đồ hoạ? --- đó là do CocaCola và Apple là những công ty đã tiên phong trong lĩnh vực mà họ marketing. Đã sở hữu đa số cuộc nghiên cứu và người ta đã đúc kết được 1 câu như thế này.

Thâm nhập vào ký ức người mua thứ nhất bao giờ cũng dễ dàng hơn so mang việc thuyết phục họ đây là 1 sản phẩm phải chăng.

Tuy nhiên ko phải lúc nào đây cũng là điều thấp nhất. Bằng chứng là cũng đã có đa dạng doanh nghiệp buộc phải phá sản vì đi đầu. Chẳng lẽ quy luật này sai? không đâu, bạn cần thêm 2 khía cạnh nữa. đó là Hãy tìm đúng thời đểm làm cho người dẫn đầu và các ý tưởng đừng quá điên rồ vì chúng sẽ chẳng đi đến đâu.

2. LUẬT mẫu HÌNH:

Luật này siêu đơn giản: giả dụ bạn chẳng hề là người dẫn đầu, thì hãy xác lập một loại hình mới mà bạn sở hữu thể là người đầu tiên thâm nhập.

nhắc cực kỳ đơn giản, nhưng việc khiến nó ko dễ chút nào. Bởi vì bạn phải rất kỹ càng lúc quyết định là Người Dẫn Đầu. Tại sao buộc phải như vậy? đơn giản, tại vì con người hay chú ý đến những sản phẩm mới chứ ít lúc chú ý đến cái rẻ hơn.

3. LUẬT KÝ ỨC:

Bạn hãy là người thứ 1 đi vào ký ức của các bạn hơn là người đầu tiên đi vào thị trường. Chà chà, cảm thấy sao nó đối chọi mang loại luật số một thế? Thật ra luật số 1 vẫn đúng. Nhưng giả dụ bạn đã lỡ vào sau thì chẳng lẽ bạn ko với cơ hội thành công? Hãy xem ví dụ dưới đây:

những hãng cung cấp máy tính có: Apple, Ismai 8080, Mits Altair 8800... theo bạn mẫu tên nào dễ nhớ nhất. Tôi tin là hỏi 100 người thì tới 101 người nhắc là Apple. Vậy bạn phải tìm một dòng tên dễ nhớ,

đó cũng là 1 trong các chi tiết dẫn đến thành công. Hãy nhớ điều này: Nhận thức bao giờ cũng chiếm địa vị cao hơn thị trường.

>>> Dịch vụ uy tín: thiết kế logo doanh nghiệp

4. LUẬT NHẬN THỨC:

Con người đa số đều cho rằng mình nhận thức tốt hơn người khác và con người hay đồng nhất Sự Thật và Nhận Thức trong ký ức của họ. Vì lẽ ấy, kinh doanh không phải là trận chiến của sản phẩm mà ấy là trận chiến của những nhận thức. đa số thiết bị tồn tại trong kinh doanh đều là những nhận thức trong tâm trí của quý khách.


NHẬN THỨC là THỰC TẾ --- kinh doanh LÀ CUỘC CHIẾN CỦA các NHẬN THỨC.

5. LUẬT TIÊU ĐIỂM

Điều mạnh nhất trong buôn bán là với 1 từ trong ký ức các bạn. Ví du:
IBM sở hữ từ Computer
CocaCola mang từ Coca

Hãy tập trung vào 1 từ duy nhất và dễ nhớ hơn là những câu đề cập dài dòng. Đúng vậy lúc bạn đã lấy được một từ duy nhất trong đầu các bạn, thì chuyện thành công đương nhiên sẽ tới với bạn.


Hãy nghĩ đến trường hợp bạn mở một tiệm rửa ảnh. Tiệm của bạn làm vô cùng nhanh, chỉ cần 5 phút là có ảnh. Vậy thì bạn đang có một từ rất quan trọng - NHANH - và đương nhiên bạn sẽ thành công sở hữu từ NHANH.

6. LUẬT chiếc TRỪ:

đơn thuần là bạn đừng bao giờ dùng từ mà doanh nghiệp đối thủ đã có. Tôi đã từng nghe 1 người thầy nói: Chỉ có sự khác biệt mới đem lại thành công cho bạn, trường hợp bạn theo chiến lược Me Too thì vững chắc 1 điều là mình sẽ chẳng bao giờ bằng đối thủ.

7. LUẬT NẤC THANG:

tự nhiên thể là người dẫn đầu, bạn đừng lo, bởi vì luật số 8 sẽ khiến cho bạn yên tâm, bởi vậy hãy chấp nhận cái nấc thang của bạn. Nhưng hãy cố gắng đi lên càng cao càng phải chăng.
Còn 1 điều nữa, ấy là số lượng tối đa của một cái cầu thang là 7 nấc.

>>> mang thể bạn quan tâm: logo dep

0 nhận xét:

Đăng nhận xét