Thứ Tư, 23 tháng 3, 2016

Tìm hiểu về: Bộ nhận diện thương hiệu Vietcombank mới

Vietcombank thay đổi bộ nhận diện nhãn hàng là 1 hệ quả tất yếu trong bối cảnh những ngân hàng tại Việt Nam đang khiến mới mình. Việc làm lại bộ nhận diện thương hiệu đem lại các phản ứng trái chiều, gây tốn kém nhưng là 1 công việc cần thiết

Logo-moi-vietcombank

Font chữ Vietcombank đã có đôi chút thay đổi, màu xanh truyền thống cũng đã có sự biến tướng, thay vào đấy là màu xanh của lá mạ non.

>>> Mời bạn xem thêm: nhận dạng thương hiệu

Ngân hàng Ngoại thương Việt Nam trước đây, nay là Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank hay VCB) là ngân hàng lớn thứ ba sau Agribank và BIDV. Theo báo cáo của UNDP, Vietcombank là doanh nghiệp lớn trang bị sáu Việt Nam (sau Agribank, VNPT, EVN, BIDV và VietsovPetro). Ngân hàng chính thức đi vào hoạt động ngày 01/4/1963, mang tổ chức tiền thân là Cục Ngoại hối (trực thuộc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam).

Là ngân hàng thương mại nhà nước thứ nhất được Chính phủ lựa chọn thực hiện thí điểm cổ phần hoá, Ngân hàng Ngoại thương Việt Nam chính thức hoạt động mang tư phương pháp là 1 Ngân hàng TMCP vào ngày 02/6/2008 sau khi thực hiện thành công kế hoạch cổ phần hóa thông qua việc phát hành cổ phiếu lần đầu ra công chúng.

Vietcombank đã sở hữu những đóng góp quan trọng cho sự ổn định và tăng trưởng của kinh tế đất nước, phát huy tốt vai trò của một ngân hàng đối ngoại chủ lực, dùng cho hiệu quả cho tăng trưởng kinh tế trong nước, đồng thời tạo các ảnh hưởng quan trọng đối sở hữu cộng đồng tài chính khu vực và toàn cầu.

01-vietcombank-thay-doi-nhan-dien-thuong-hieu

>>> mang thể bạn quan tâm: thiet ke brochure

Hệ thống nhận diện nhãn hiệu cũ của VietComBank


Vietcombank hiện với trên 12.500 cán bộ nhân viên, sở hữu sắp 400 Chi nhánh/Phòng Giao dịch/Văn phòng đại diện/Đơn vị thành viên trong và không tính nước, gồm Hội sở chính tại Hà Nội, 1 Sở Giao dịch, 78 chi nhánh và hơn 300 phòng giao dịch trên toàn quốc, 3 công ty con tại Việt Nam, 2 công ty con tại nước không tính, một văn phòng đại diện tại Singapore, 5 công ty liên doanh, liên kết.

ko kể ấy, Vietcombank còn tăng trưởng 1 hệ thống Autobank với 1.700 ATM và 22.000 điểm chấp nhận thanh toán thẻ (POS) trên toàn quốc. Hoạt động ngân hàng còn được hỗ trợ bởi mạng lưới hơn một.300 ngân hàng đại lý tại 100 quốc gia và vùng lãnh thổ.

>>> Dịch vụ uy tín: thiết kế logo hà nội

Trải qua sắp 50 năm xây dựng và phát triển, mang hình ảnh nhận diện nhãn hàng được làm hơi đơn thuần, trang nhã mà ấn tượng mang chữ màu trắng và nền màu xanh, VCB phát triển thành gần gũi và thân thiết mang người dân.

Tuy nhiên, trong mấy ngày vừa rồi, hình ảnh VCB xuất hiện vô cùng lạ lẫm được tung lên mạng làm những diễn đàn mạng rộ lên một tin đồn rằng ngân hàng thương mại này đang tiến hành thay đổi nhận diện thương hiệu.

nhan-dien-thuong-hieu-Vietcombank

0 nhận xét:

Đăng nhận xét