Thứ Năm, 3 tháng 3, 2016

Bạn nên biết: Mẹo xây dựng thương hiệu

có mặt trên thị trường thành công chẳng hề là "bộ trang phục free size" cho hầu hết đa số công ty. ra đời vừa là nghệ thuật vừa là khoa học và phương pháp sáng tạo chiến lược nhãn hàng cho từng nhãn hàng không bao giờ giống nhau.

470_Four-Methods-Of-Strategic-Brand-Building

>>> Xem thêm: thiết kế logo doanh nghiệp

Chiến lược nhãn hiệu là quy tắc thường bị hiểu nhầm nhất trong kinh doanh. Điều quan trọng là nên nắm rõ chiến lược hiệu quả nhất để ra đời. Người chủ và nhà quản lý nhãn hàng, những người khát khao cải tiến nhãn hàng, thường kết thúc với việc bắt chước nhãn hiệu. Trong một thế giới dẫn dắt đến sự tương đồng, chả còn gì tệ hơn chuyện lèo lái nhãn hiệu với một chiến lược thương hiệu không ưa thích có thực tế buôn bán.

hiện tại, thiết kế 1 nhãn hàng phá vỡ được những hình ảnh và thông điệp mà người dùng đã "quá tải" là điều rất khó khăn. không chỉ một chiến lược thương hiệu giúp khác biệt hoá nhãn hiệu mang đối thủ khó khăn mà quan trọng hơn, sự khác biệt hoá này nên được đánh giá cao.

toàn bộ các nhà quản lý nhãn hàng tiên tiến sẽ đồng tình – chúng ta đã xa rồi chiếc suy nghĩ và quan điểm truyền thống rằng thành lập là hoạt động kiểu đặt 1 cái tên thật kêu cho sản phẩm/dịch vụ, một câu slogan vui tai, thiết kế một dòng logo đẹp mắt, bao bì vượt trội và quảng bá sôi động.

Chiến lược nhãn hàng giống như tạo ra 1 huyền thoại – các câu chuyện mà mọi người chú ý và ghi nhớ. Người tiêu dùng ko sắm sản phẩm, họ sắm tính cách và ý nghĩa liên tưởng có câu chuyện của những sản phẩm đấy. Người ta sẽ chỉ chọn ý nghĩa ở những nhãn hiệu mang cá tính.

một chiến lược nhãn hàng đáng để đầu tư tiền bạc trong dài hạn phải "chạm" được vào cảm xúc của người dùng mục tiêu theo những phương pháp mà truyền tải được lợi ích lý tính gắn ngay tắp lự mang việc sử dụng sản phẩm. Phụ thuộc vào bản chất và văn hoá của doanh nghiệp, và lý do nhãn hàng tồn tại, đây là bốn cách phát triển chiến lược nhãn hàng mà bạn mang thể cân nói cho tư duy chiến lược và sáng tạo:

ra đời bằng tư duy

Ở bí quyết này, chiến lược nhãn hàng được

>>> Dịch vụ uy tín: thiết kế nhận dạng thương hiệu

tiếp cận bằng 1 quy trình lập kế hoạch marketing chính thức, tập trung và nghiêm ngặt. Hướng đi này điển hình được sử dụng bởi các doanh nghiệp với danh mục sản phẩm lớn và đa dạng, thường được gọi là chùm thương hiệu. Mỗi nhãn hàng trong danh mục có riêng đội ngũ quản lý, phân khúc các bạn riêng, dòng đời sản phẩm riêng, chuỗi cung ứng, thước đo hiệu quả, thị phần và chế tạo lợi nhận thu được bởi kế hoạch tập trung và hàng tá dữ liệu.

các doanh nghiệp như Proctor & Gamble, Coca Cola, Kraft Foods, Nestle, Gillette và GM chuộng cách lập kế hoạch tập trung này như 1 phần trong chiến lược nhãn hiệu.

có mặt trên thị trường bằng hình ảnh

bí quyết này thường chịu ảnh hưởng của các công ty quảng cáo trong vai trò lớn mạnh nhãn hàng dẫn đầu và được liên kết mang việc triển khai sáng tạo của những chiến dịch quảng cáo khác nhau. các người khiến kinh doanh và công ty của họ kết nối thương hiệu có hình ảnh chịu tác động bởi các xu hướng và mốt mới nhất và được thể hiện bởi những giám đốc nghệ thuật, nhiếp ảnh gia và giám đốc thương mại. Chiến lược thương hiệu được tiếp cận theo cách lý tính hơn, được chi phối bởi những liên tưởng văn hoá mà khách hàng có kế bên hình ảnh nhãn hiệu.

những thương hiệu với ý thức về hình ảnh như Abercrombie & Fitch, Calvin Klein, BMW, Absolut, Tag Heuer vô cùng xuất sắc ở chiếc chiến lược thương hiệu này.

>>> Dịch vụ chúng tôi cung cấp: thiết kế tem nhãn

xây dựng thương hiệu bằng trải nghiệm người tiêu dùng

sở hữu cách này, phân khúc người dùng mục tiêu cảm nhận đảm bảo sản phẩm, tiện lợi lý tính và hình ảnh thương hiệu như trải nghiệm. những gì mà người tiêu dùng tìm kiếm là một trải nghiệm đánh thức cảm nhận, chạm tới trái tim và khích lệ tâm hồn. Ở bí quyết này, người sử dụng là thành tố quan trọng nhất của thương hiệu. các người quản lý nhãn hiệu tập trung vào thiết kế và khả năng tiêu dùng dịch vụ, vốn là những khía cạnh tâm điểm trong trải nghiệm để tác động lên chiến lược thương hiệu.

các thương hiệu thiết kế dựa trên trải nghiệm người sử dụng bao gồm Starbucks, Southwest Airlines, Disney, IKEA, Costco, Tiffany.

thành lập bằng biểu hiện bản thân

mang phương pháp này, các người khiến cho kinh doanh đặt vai trò xây dựng thương hiệu như là "dự án hợp tác" có chính người mua. những người khiến cho kinh doanh cải tiến các ý nghĩa mới thay vì sản phẩm. các bạn chủ động tham gia sáng tạo ý nghĩa liên tưởng đến nhãn hàng mà phản ánh hoặc đại diện cho chính tính phương pháp của họ. Đây là chiến lược có tâm điểm "thương hiệu là phù hiệu".

những nhãn hiệu áp dụng phương pháp này là Swatch, Apple, VW Beetle, Mini, Louis Vuitton và Herman Miller.

Cuối cùng, bạn tiêu dùng bất nhắc phương pháp cho chiến lược nhãn hiệu, câu hỏi đặt ra là "thương hiệu của bạn đại diện cho điều gì mà mang nghĩa với người dùng và tạo ra sự khác biệt".

Trên khắp thế giới, con người đang bị "nhấn chìm" trong biển thông tin. lúc thông tin và sự tuyệt vời của con người được tự động hoá trên internet, con người sẽ đánh giá cao những thiết bị không thể tự động hoá – cảm xúc, trí nghĩ đến, sự liên kết và kết nối. những thương hiệu sẽ tồn tại và diệt vong tùy thuộc vào câu chuyện và ý nghĩa mà họ truyền tải đến thị trường được đánh giá cao đến mức nào.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét