10 lý do tái làm thương hiệu
Brad VanAuken đã với một nhận định vô cùng xác đáng về tái thiết kế thương hiệu: "Hệ thống nhận diện được xây dựng để mã hóa và giải mã thông tin thương hiệu vào và ra khỏi trí não của công chúng. ví như bạn thay đổi hệ thống, những thiết bị liên quan tới nó mang thể mất đi và buộc phải mất phổ biến thời gian để tái lập."
Con người thích các đồ vật họ quen thuộc. Nhưng ta lại đang số trong 1 thế giới luôn thay đổi. Trong khi các nhà quản lý nhãn hàng vật lộn có vấn đề xác định thời điểm và thực hiện thay đổi nhận diện, tôi lại chú ý hơn tới các động cơ đằng sau lý do tại sao các thương hiệu chọn thay đổi bí quyết thể hiện bản thân - vì chính đây là điểm mà tôi nghĩ rằng sẽ quyết định tất cả vật dụng.
trường hợp những động cơ là không logic, việc tái xây dựng sẽ thất bại. Bằng chứng cứ cụ thể, 1 bài báo xuất sắc của Business Insider đã nghiên cứu 1 loạt những vụ tái làm thương hiệu thất bại gần đây. Hai nguyên tắc được rút ra là:
- Xác định rõ mình là ai và hãy là chính mình. Đây là điều căn bản của nhận diện, nhưng 1 số công ty vẫn nghĩ rằng họ có thể thuyết phục công chúng rằng họ là 1 đối tượng khác (so mang bản chất của họ) bằng phương pháp thay đổi nhận diện thương hiệu. không sở hữu nhóm chuyên gia nào mang thể biến bạn trở nên 1 người khác chỉ bằng làm lại thương hiệu, cũng giống như ta ko thể thay đổi tên để làm mình hấp dẫn hơn. nếu bạn chẳng phải là một nhãn hiệu phổ thông, bạn nên chấp nhận điều này.
- không che đậy. Thay đổi một nhận diện để hướng tới việc che đậy sự thật chẳng hề là sự tái làm nhãn hiệu. đấy là việc của các người không lương thiện nhằm lừa dối nhà đầu tư và các bạn. Trước đây điều này có thể thành công. Nhưng bây giờ, tất cả người đều kết nối vào một mạng lưới thông tin rộng lớn, việc lừa dối này là vô ích.
Vậy các nhãn hiệu buộc phải khiến lại nhận diện như thế nào? Nguyên tắc căn bản của tôi là: trước lúc thực hiện bất cứ sự thay đổi nào, hãy nghĩ về người mua. Thay đổi xây dựng thương hiện chỉ khi điều này sẽ giúp nhận diện trở thành thú vị và sắp gũi hơn mang các bạn (không phải vì chuyên gia marketing cảm thấy ko thích xây dựng nhãn hàng cũ hay vì đối thủ cạnh tranh thực hiện điều chỉnh).
10 lý do tại sao bạn nên thay đổi nhận diện thương hiệu:
1. khiến cho nó thân thiện hơn
2. khiến cho nó gọn gàng hơn
3. khiến nó đơn thuần hơn
4. khiến nó trông tiên tiến và sắp gủi hơn sở hữu cuộc sống hiện tại
5. Giúp nó phản ánh tốt hơn về bản thân bạn (và điều khiến các bạn yêu quý bạn)
6. Để ra tín hiệu về định hướng mà bạn đang theo đuổi (những điều khiến quý khách sẽ yêu quý bạn)
7. Để cho thấy rằng việc marketing của bạn đã và đang thay đổi (theo hướng làm khách hàng hài lòng hơn)
8. Để trở thành nổi bật hơn (theo ấy là dễ được nhận ra hơn), đặc thù trong thị trường khó khăn khốc liệt
9. Để nhấn mạnh một yếu tố trong các cá tính mà trước đó chưa được nhấn mạnh
10. Để sửa chữa những sai sót trong nhận thức khiến cho tránh sự phát triển của bạn hay ngăn cản bạn đến với những người dùng bạn mong muốn.
Trên hết - các gì người mua thấy nên song hành sở hữu phương pháp họ nghĩ về bạn hay phương pháp bạn muốn họ nghĩ về bạn, chẳng hề chỉ là những điều nhà quản lý nhãn hàng hay các lãnh đạo muốn thể hiện. một nhận diện ko phản ánh thực chất thì chỉ là 1 hình vẽ vô hồn.
Trước khi ban quyết định thực hiện thay đổi nhận diện, xin hãy tự hỏi: "Tại sao việc này thay đổi nhận định của người dùng về nhãn hàng của mình theo hướng rẻ lên?" nếu bạn không chọn ra câu trả lời, vững chắc khác hàng của bạn cũng vậy.
DNA Branding - www.dna.com.vn
Tham khảo nguồn Brand Strategy Insider
Bản in |
Bài viết liên quan
- 4 dấu hiệu cho thấy bạn phải thay đổi logo
- 22 công ty đổi logo trong năm 2013
- Tái làm thương hiệu: giả dụ El Recreo Mall
- Tái thiết kế thương hiệu: nếu Deichman Shoes
- Tái xây dựng thương hiệu: trường hợp của Hannover Airport
- Tái làm thương hiệu: trường hợp của Delta Air Lines
- Tái xây dựng thương hiệu: nếu của ALPIQ
- Tái làm thương hiệu: Tình huống của Rural Bank
- Tái xây dựng thương hiệu: Tình huống của Calleja
- Tái làm thương hiệu: Tình huống của Amplifon
- Trang
- 1
- 2
- next >>
tags: Tái làm thương hiệu, logo mới
Bản in |
Bài viết liên quan
- 4 dấu hiệu cho thấy bạn bắt buộc thay đổi logo
- 22 công ty đổi logo trong năm 2013
- Tái làm thương hiệu: ví như El Recreo Mall
- Tái xây dựng thương hiệu: giả dụ Deichman Shoes
- Tái xây dựng thương hiệu: ví như của Hannover Airport
- Tái xây dựng thương hiệu: giả dụ của Delta Air Lines
- Tái xây dựng thương hiệu: trường hợp của ALPIQ
- Tái thiết kế thương hiệu: Tình huống của Rural Bank
- Tái xây dựng thương hiệu: Tình huống của Calleja
- Tái thiết kế thương hiệu: Tình huống của Amplifon
- Trang
- một
- 2
- next >>
0 nhận xét:
Đăng nhận xét