Chúng ta đang trải qua các giai đoạn phát triển mạnh mẽ nhất của lĩnh vực kiểu dáng web, lúc mà xu thế kiểu dáng ảnh động web của các năm 90 đang đã dần vươn lên là quá khứ và thay vào đó là xu thế mẫu mã phẳng ấn tượng.
hiện nay, sự tăng trưởng ồ ạt của đa dạng cái thiết bị khoa học hay các ứng dụng tối ưu đã cho thấy việc vững mạnh các trang web trên các ứng dụng hay những thiết bị thông minh đang ngày càng được chú trọng hơn bao giờ hết - khi ngày càng rộng rãi những trang web được truy cập trực tiếp trên các thứ di động và đặc biệt hơn nữa là sự trỗi dậy của Google đối sở hữu các ứng dụng cập nhật mobile thân thiện đem lại hiệu quả, và sự nhanh chóng cho người sử dụng. do vậy, trong các năm gần đây chúng ta mang thể nhận thấy các kiểu dáng trang web mang tính đáp ứng (responsive) xuất hiện ngày một phổ biến và vươn lên là thông dụng hơn bao giờ hết bởi tính ứng dụng cao và với thể ưa thích mang hầu hết những trang bị khoa học hay đa số độ phân giải màn hình khác nhau 1 phương pháp cực kỳ linh hoạt. RWD hay mẫu mã web với tính đáp ứng sẽ với thể giúp mang đến một nền tảng mới trong mẫu mã web, nó giúp cho các kiểu dáng web ngày nay sở hữu vị trí lâu dài hơn so mang những thiết kế web cũ với tính truyền thống - cùng sở hữu đó những xu hướng mẫu mã web phổ biến và ấn tượng.được ra đời ngày một đa dạng hơn nhằm tạo ra các sản phẩm thiết kế web độc đáo và mới lạ.
Để cùng nhau tìm hiểu kĩ hơn các xu hướng kiểu dáng web hứa hẹn bùng nổ trong năm 2016, chúng ta hãy cộng nhau xem xét các xu thế vượt trội sẽ có thể vươn lên là phổ biến hơn trong năm 2016.
một. kiểu dáng giao diện người mua (UI)
1 trong các tác dụng phụ của bề ngoài web đáp ứng là bạn sẽ với thể tậu thấy số đông những trang web tương tự và giống nhau về cấu trúc thiết kế. Tuy nhiên, thay vào đó chúng ta không thể đổ lỗi cho các thiết kế web đáp ứng bây giờ, bởi sự gia nâng cao của những trang web WordPress và các thị trường web đa dạng khác như diễn đàn, blog cá nhân….đang trở thành bùng nổ và bị thâu tóm ở nhiều mặt tăng trưởng đối tượng khách hàng khác nhau - và hầu hết những trang web này đều mang cấu trúc web giống nhau dẫn đến sự đa dạng ngày 1 phổ biến các giao kiểu loại với cấu trúc thiết kế web đáp ứng theo 1 dạng cố định.
Việc tạo ra những trang web với loại nhìn tương đồng không hề là điều xấu hay mang đến hệ quả lớn. Thay vào ấy đã từng sở hữu phần lớn sự thay đổi cùng có những ý tưởng mới được tạo ra ở khâu tương tác giữa người dùng và trang web, một trong các phần được thiết lập cố định khá phổ biến và thiếu tính sáng tạo ở các mẫu bề ngoài giao diện các bạn thông thường. những mẫu mã bây giờ có cực kỳ nhiểu sự phát triển rộng rãi, nhưng lại có vô cùng ít sự đổi thay lúc kể tới mô hình giao diện quý khách.
nói phương pháp khác, những mô hình web vẫn hoạt động theo bí quyết thông thường và ít với sự thay đổi mới mẻ hơn. cộng một mô hình đăng nhập quý khách giống nhau - hầu hết những trang web đều mang sự tương đồng giống nhau ở mặt này. Và ko có lý do gì để chúng ta buộc phải phát minh lại phần móng quan trọng này cả - bởi 1 mô hình giao diện người dùng mang lại hiệu quả sẽ nên hướng dẫn người sử dụng thông qua UI patterns.
Dưới đây là 1 vài cái kiểu dáng giao diện web mà bạn cần bắt buộc làm cho quen:
Menu hamburger : Mặc cho 1 số chỉ trích về việc tiêu dùng mô hình này, nó vẫn được sử dụng cực kỳ nhiều bởi sự hiệu quả khi sử dụng và đóng vai trò là chức năng nhận biết dễ dàng cho người dùng.
Đăng ký tài khoản : Bạn sẽ chọn thấy mô hình này ở bất cứ trang web nào lúc bạn đang tìm mọi cách đăng ký cho mình một tài khoản tiêu dùng. mang thể với một mẫu đơn để điền vào hoặc một nút bấm cho phép bạn tiêu dùng tài khoản mạng xã hội để đăng kí.
Long Scroll : Việc đa số đa số người đều đã quen với những thanh cuộn dài nhờ vào những đồ vật di động- bởi chúng xuất hiện hơi phổ biến trên các trang web di động và được ưa dùng bởi tính tương tác cao với các bạn và lôi kéo sự quan tâm lâu hơn với người đọc. xu hướng trang web cuộn dài đặc biệt được ứng dụng siêu rẻ cho các trang web muốn lôi kéo các bạn thông qua hình thức nói chuyện giúp đem đến sự tập trung và tính sáng tạo hơn cho web, Facebook và Twitter là một trong nhiều các trang mạng xã hội đã ứng dụng thành công xu hướng này.
Thẻ Layout : Đi tiên phong cho xu thế này chính là Pinterest, thẻ ở khắp nơi trên web vì họ thể hiện mọi thông tin hình ảnh chỉ trong 1 khối hộp dài sở hữu kích thước thích hợp với khung hình. Mỗi thẻ đại diện cho 1 concept hình ảnh mang chủ đề thống nhất nhưng lại nhiều về cách thể hiện và sáng tạo.
Hero image : Tầm nhìn của thị giác là cảm giác mạnh nhất của con người - vật dụng mà bạn nhìn thấy thứ 1 sẽ mang ấn tượng mạnh nhất đối có bạn, vì thế lợi dụng tâm lí thị giác này các Image hero ( tạm dịch: "anh hùng hình ảnh" ) có độ phân giải sắc nét và nội dung hình ảnh ấn tượng với tính bao quát đã có mặt trên thị trường và được tiêu dùng nhiều và là 1 trong những cách nhanh nhất để lôi kéo sự chú ý của các bạn. Nhờ những tiến bộ trong băng thông và dữ liệu nén, phải những hình ảnh với kích thước lớn cũng sẽ tải lên rất nhanh mà không gây ảnh hưởng tới khách hàng do kích thước ảnh lớn dân tới việc tải chậm. 1 phương pháp sắp xếp thông thường bạn sẽ mua thấy của các Image hero sẽ bao gồm hình ảnh và văn bản nội dung ngắn, sở hữu thể là tĩnh hoặc động (ví dụ như 1 danh sách luân phiên các hình ảnh hay các chủ đề cụ thể).theo sau đó là các hình ảnh to nhỏ được bố trí gọn gàng.
>>>Xem thêm: thiet ke profile
2. Animation
Ảnh động đang được tiêu dùng rộng rãi hơn để tăng cách nói chuyện của 1 trang web, làm trải nghiệm tương tác có tính giải trí và thoả thích hơn.
Tuy nhiên, bạn ko thể tiêu dùng mọi các hình ảnh animation ở tất cả nơi. Hãy xem xét 1 bí quyết kỹ càng cho dù bạn chỉ thêm chúng vào như 1 bí quyết để nâng cao thêm cá tính cho trang web của mình. Animation mang thể được chia thành hai nhóm:
Animation quy mô lớn: Chúng được sử dụng như một công cụ tương tác chính với tác động rộng rãi hơn đến người tiêu dùng - bao gồm những hiệu ứng như chuyển động giống như xu hướng parallax scrolling và những thông báo pop-up.
Animation quy mô nhỏ: Thường gồm spinner, hover tool, loading bar và ko đòi hỏi người mua phải nhấp vào.
Chúng tôi sẽ mô tả 7 kỹ thuật animation đa dạng nhất:
Loading animations
Chúng được tiêu dùng để mang đến sự thích thú cho người dùng và với tính giải trí cao. các hình ảnh động theo xu thế này thường được dùng nhiều cho thiết kế phẳng, hồ sơ năng lực hay những trang web chỉ sở hữu một trang duy nhất…
bắt buộc nhớ khi dùng các hình ảnh động theo bắt mắt này thì hãy luôn giữ cho chúng sư đơn giản vá hạn chế đưa vào các âm thanh không yêu thích. Tuy nhiên nó vẫn buộc phải yêu thích sở hữu bắt mắt và bảng màu của trang web.
Navigation và menu (nonscrolling)
Menu điều hướng ẩn đã phát triển thành ngày càng đa dạng, đặc trưng là mang thể được sử dụng chúng để tiết kiệm không gian màn hình. Như bạn có thể thấy trong các ví dụ dưới đây, bằng việc tạo ra trong những công cụ tạo mẫu cộng tác UXPin, các hình ảnh động được sử dụng để tạo ra 1 menu khi nhấp chuột vào một nút cụ thể và ngăn chặn quá trình chuyển đổi ko ưa thích.
Hover animations
Hiệu ứng di chuột cho một cảm giác trực quan hơn đối sở hữu những trang web khi người dùng di chuột qua các nội dung. quý khách vững chắc sẽ tự động mang phản hồi thị giác ngay lập tức lúc sử dụng tính năng vận động chuột.
Gallerie - slideshow
Phòng trưng bày và trình chiếu ảnh là một cách hiệu quả để giới thiệu nhiều hình ảnh mà ko sợ quá tải người sử dụng. Đây là các địa điểm lý tưởng cho các nhiếp ảnh gia với thể trưng bày sản phẩm, và giới thiệu những sản phẩm bề ngoài
Motion animation
Sự vận động trùng hợp của các đồng tử trong đôi mắt chúng ta khi nhìn chính là cảm hứng để tạo ra các hình động chân thật, và nó chính là công cụ tuyệt vời giúp lôi kéo sự quan tâm của các bạn. di chuyển cũng mang thể giúp hệ thống phân cấp trực quan.. Điều này mang thể giúp tăng thêm sự quan tâm.
Scrolling
Thanh cuộn dựa trên những hình ảnh động đem lại sự kiểm soát hơn cho người dùng, những người sở hữu thể xác định tốc độ mở ra của các hình ảnh động.
>>> Tin liên quan: thiet ke bao bi chuyen nghiep
Hình ảnh động nền / video
1 hình nền hoạt hình đơn thuần mang thể tăng thêm khả năng hiển thị cho 1 trang web, nhưng cần dùng ở mức độ vừa phải bởi sở hữu thể gây mất tập trung cho người mua. Điều quan trọng là chúng mang thể khiến việc trên các phần riêng lẻ hoặc tạo ra 1 chuyển động nhẹ nhàng cho tất cả hình ảnh.
3. Microinteractions
Microinteractions là các tương tác nhỏ xảy ra kế bên chúng ta, đơn giản chỉ chỉ là việc bạn tắt báo thức trên điện thoại di động hay like 1 tấ hình thú cưng trên facebook.
Mỗi người đều thực hiện nhưng thao tác nhỏ này mà không cần suy nghĩ. ấy là lúc mà bạn bắt đầu một ngày mang việc tương tác. Bằng phương pháp tắt báo thức trên điện thoại di động của bạn, bạn đang tham gia vào một giao diện người mua nào đó trong 1 khoảnh khắc trùng hợp. Và ngày càng đa dạng trong số những tương tác nhỏ này được ứng dụng và các đồ vật kỹ thuật phổ biến.
Micr-tương tác với xu hướng giúp bạn làm những điều khác nhau như:
Truyền đạt một trạng thái hoặc nhận lại một thông tin phản hồi ( ví dụ như việc bạn nhận được thông tinh giảm giá thông qua mail hay điện thoại,…)
Xem kết quả của 1 thao tác dùng hay một trạng thái mà bạn vừa tương tác ( ví dụ như việc bạn nhận được mail phản hồi khi đăng kí tài khoản..)
Giúp người dùng thao tác 1 ứng dụng nào ấy.
Micro-tương tác là 1 phần quan trọng trong bất kỳ 1 ứng dụng nào.
Micro-tương tác là một phần quan trọng của toàn bộ những dự án kiểu dáng kỹ thuật số. Mỗi loại tương tác dẫn người mua đến trung tâm. Khái niệm này cho thấy con người như là chìa khóa cho việc tiêu dùng các thiết bị ứng dụng.
4. Material Design: 1 lựa tậu phong phú hơn để thiết kế phẳng
Năm ngoái, Google tung ra một thời trang mới là Material Design. Đây là một phong cách ngoại hình mới được Google giới thiệu cùng khi có phiên bản Android 5.0 Lollipop sử dụng hiệu ứng đổ bóng và các khái niệm về chuyển động và chiều sâu để tạo ra những kiểu dáng mang tính thực tế hơn cho người mua.
bắt mắt Material Design có mục đích chính là tạo ra sự sạch sẽ, kiểu dáng modernistic sẽ tập trung vào UX, ko kể ra kiểu dáng còn phải thật đơn giản, tinh gọn và không sử dụng các thành phần thừa. cá tính kiểu dáng mới này của Google còn có rộng rãi những ý kiến trái chiều, nó được ca ngợi chủ yếu ở sự thay đổi mới mẻ
mang chiếc nhìn tối giản, Material Design với nhiều điểm chung với xu hướng đang ngày 1 vững mạnh là mẫu mã phẳng.
5. mẫu mã Responsive
bề ngoài web Responsive cũng phát triển thành cực kỳ nhiều trong các năm mới đây nhờ vào sự gia nâng cao của việc sử dụng Internet trên di động.Thiết kế Responsive khá an toàn và là một bề ngoài đáp ứng những yêu cầu vừa đủ, và là phương thức mẫu mã hơi đơn giản và giá thấp cho những nhà hàng để xây dựng một trang web điện thoại di động thân thiện với đầy đủ các chức năng thiết yếu.
6. thiết kế phẳng
bề ngoài phẳng đã trở nên xu hướng nhiều và phát triến được một thời gian dài và tương thích mang tất cả những xu thế khác như tối giản, ngoại hình web đáp ứng và material design.Tuy nhiên, nhìn vào những xu hướng sẽ tăng trưởng trong năm đến đay có thể dự báo thấy xu hướng bề ngoài phẳng sẽ vẫn vững mạnh rực rỡ và luôn với ở các top xu thế của năm 2016 tới đây. Hãy cộng nhau điểm ra 1 vài đặc điểm chính nổi bật cua xu thế thiết kế phẳng.
Bóng : Giúp đem đến chiều sâu cho những thiết kế phẳng.
Phối màu rực rỡ . đem lại các màu sắc sống động hơn trong các bề ngoài.
Typography đơn thuần. Kiểu chữ đơn giản giúp văn bản dễ đọc và sở hữu thể đọc được rẻ trong tát cả những thiết kế phẳng.
Nút Ghost . Điều này cho phép các chức năng mà không mất tập trung từ UX và thường được biểu diễn như là những đừng vạch, những liên kết khi click với thể thay đổi lúc khách hàng di chuột qua chúng.
Tối giản . Cắt giảm số lượng các chi tiết để tạo ra sự tiên tiến.
0 nhận xét:
Đăng nhận xét