Để chiến dịch AdWords đem lại hiệu quả ngay từ đầu, nhà quảng bá cần giảm thiểu một số sai lầm phổ biến. Dưới đây là danh sách các sai lầm quan trọng mà những nhà PR mới thường gặp phải và cách ngăn ngừa.
một. ko xây dựng 1 chiến dịch sở hữu chỉ một quảng bá và cả đống từ khóa
Hãy tổ chức những chiến dịch theo chủ đề, đề tài, dòng sản phẩm hay vị trí địa lý. Đừng ngại xếp đặt những từ khóa giống nhau lại mang nhau để mang thể tạo ra những PR tập trung vào mỗi nhóm.
Điều này sẽ cải thiện hiệu quả lúc nhắm tới 1 đối tượng cụ thể và mức độ liên quan của PR. Hoặc hãy dùng cấu trúc tương tự cho những chiến dịch như cấu trúc mà bạn thực hiện cho trang web của mình. trường hợp trang web đã được nhóm thành từng danh mục rồi thì công việc của bạn hầu hết đã hoàn tất.
Ví dụ, trường hợp nhà hàng bán các sản phẩm dành cho vật nuôi, bắt buộc có những chiến dịch riêng cho từng dòng, chẳng hạn như cho mèo, chó, chim và cá. Hoặc trường hợp bạn bán những sản phẩm chăm sóc sắc đẹp, hãy xây dựng thành từng nhóm sản phẩm khác nhau, chẳng hạn như kem dưỡng da, nước hoa và các sản phẩm cho tóc.
2. không đặt tên siêu thị trong tiêu đề
rộng rãi siêu thị nhỏ cứ nhất định cần đặt tên nhà hàng của họ vào tiêu đề, nhưng đây thường chẳng phải là 1 ý hay. nếu 1 các bạn đang sắm kiếm trực tuyến, họ mang thể sẽ ko biết bạn là ai, do vậy hãy tiêu dùng số lượng chữ, vốn đã bị giảm thiểu, để tập trung vào thuận tiện chính của sản phẩm/dịch vụ mà bạn cung cấp, những chương trình ưu đãi đặc thù, giá tốt, và các thuận tiện khác mà sản phẩm đem đến.
3. Đừng hứa giả dụ không làm cho được
xuất phát số một cho sự ko hài lòng của người sử dụng xuất phát từ những kỳ vọng không được đáp ứng lúc người dùng ghé thăm trang web của bạn. Hãy trung thành có giá tiền hay các hứa hẹn mà bạn đưa ra trong mẫu quảng bá của mình.
ngoài ra, để tăng khả năng bán hoặc chuyển đổi, hãy chắc chắn rằng đường dẫn URL của quảng cáo sẽ dẫn dắt khách hàng đến 1 trang cụ thể trong trang web của bạn, nơi hiển thị rõ ràng các thông tin hoặc những sản phẩm mà bạn đã nhắc trong quảng cáo của mình.
người mua internet tiêu biểu sẽ nhanh chóng quyết định họ sở hữu phải ở lại hay chuyển sang một trang web khác, bởi thế đừng để họ buộc phải đoán.
Ví dụ, ví như quảng bá của bạn tập trung PR cho những loại bong bóng cho ngày sinh nhật, thì đừng dẫn dắt họ tới trang hiển thị tất cả những thể chiếc bong bóng hoặc trang trình bày về những dòng bóng bay dành cho những kỳ lễ, kỷ niệm nói chung trong website của mình.
4. ko ngừng kiểm tra dữ liệu hoặc điều chỉnh chiến dịch giả dụ cần
ko giống như quảng cáo ngoại tuyến, thuận tiện quan trọng của quảng cáo trên internet là bạn với được những kết quả rõ ràng, nhanh chóng. giả dụ bạn "thiết lập và quên đi" chiến dịch của mình, sở hữu nghĩa là bạn đang bỏ lỡ các thông tin phản hồi giá trị về quảng bá của mình.
Bạn không muốn bỏ qua bất cứ một các bạn nào đã bước vào cửa hàng thực của mình - và bạn cũng cần xem quảng cáo là một nguồn kinh doanh mở rộng trên môi trường trực tuyến.
Hãy thường xuyên theo dõi sát sao các thống kê tài khoản, xem xét những báo cáo dữ liệu, các bản ghi web, và các kết quả đo lường. dùng phần mềm theo dõi chuyển đổi để xác định những từ khóa nào được tìm rộng rãi nhất và những cú nhấp chuột nào dẫn tới hành động sắm hàng.
Sau đó, hãy thử nghiệm mang các ý tưởng mới, thay đổi nội dung PR hoặc thêm từ khóa mới. nếu nó không chạy rẻ, hãy thay đổi và thử lại lần nữa. Đừng nản lòng!
5. Đừng chi trả nhiều hơn khả năng
loại lợi của quảng bá tính phí trên mỗi lần nhấp chuột là bạn với thể đặt giá thầu từ khóa rẻ hay cao theo ý muốn và túi tiền của mình. Để quảng cáo hiệu quả, bạn buộc phải đánh giá được các PR và từ khóa nào đang mang lại kết quả
JAMES McCLURE - Tổng giám đốc những thị trường mới nổi Nam và Đông Nam Á
0 nhận xét:
Đăng nhận xét