Thứ Sáu, 18 tháng 12, 2015

Vấn đề thú vị đằng sau các slogan nổi tiếng

Trong lịch sử tăng trưởng của những nhãn hàng, đôi lúc mang những ví như hy hữu, tự dưng mà những nhãn hiệu nức danh đắc lợi, ko phải tốn kém rộng rãi chi phí nhưng lại được tiếng vang lẫy lừng toàn cầu.

http://www.dna.com.vn/folder_news/300614 avis.jpg

Điều ấy khác xa có thực tế hiện nay, khi mà những nhà buôn bán thường phải nhờ tới nhà hàng quảng cáo chuyên nghiệp và tốn ko biết bao nhiêu tiền để sở hữu được slogan rẻ. lúc nhìn lại những slogan của đa dạng nhãn hàng nức tiếng hiện tại, ko ít trong số ấy có nguồn gốc siêu thú vị mà lại hầu hết là miễn phí.

Just do it - Cứ khiến cho đi

Bạn hào hứng lúc có một đôi giày thể thao Nike, cảm thấy tự hào lúc được nhúc nhích từng ngón chân và chạy băng qua các cung đường thênh thang mang niềm sung sướng khó tả. Và não bộ sẽ đề cập ngay câu slogan kinh điển của Nike: Just do it - Cứ làm đi.

Nhưng sở hữu ai biết nguồn gốc của câu khẩu hiệu lừng lẫy này không? Từng có hầu hết điển tích được kể. Ban đầu, người ta cho rằng slogan chính là sản phẩm dự thi sau 1 đợt chọn kiếm mở rộng của Nike. Chủ nhân của slogan là 1 nữ sinh viên tên Caroline Davidson và được Nike chọn lại sở hữu giá 35 USD. Mặc Dù thế, tính xác thực của câu chuyện đã được trang Mentalfloss xác minh lại. Thật ra vào năm 1988, ông Dan Weiden, người chịu trách nhiệm marketing cho Nike bất chợt xem tin tức trên truyền hình và khựng lại trước câu phát ngôn của một tên tội phạm giết người mang tên Gary Gilmore. Số là lúc quan tòa cho nói lời cuối, hắn đã trả lời bình thản: "Just do it". Câu nhắc này chính là nguồn cảm hứng hơi kỳ lạ cho 1 khẩu hiệu PR. Nhưng câu slogan đã có mặt trên thị trường và tồn tại suốt hơn 22 năm qua.

Ngon đến giọt cuối cộng

giả dụ mang 1 cuộc kiện tụng giữa nhãn hiệu trong và ngoại trừ nước về bản quyền slogan, thì với lẽ nhãn hiệu cà phê nổi danh của Mỹ Maxwell House và nước tương Chinsu của Masan Group Việt Nam sẽ huynh đệ tương tàn. Câu slogan này ra đời trong 1 hoàn cảnh khá tình cờ. Chuyện kể rằng vào năm 1907, cố Tổng thống Mỹ Roosevelt lúc đấy nổi tiếng là một người mê uống cà phê. Biết được điều này, nhà buôn Joel Owley Cheek đã cố tình thể hiện tài chế biến của mình tại hội chợ vùng Mashville, (bang Tennessee), nơi ông nghe nhắc rằng Tổng thống sẽ ghé thăm. Bước qua gian hàng của Joel, ngài Roosevelt ngay lập tức được mời một ly cà phê bốc khói thơm lừng. Ngay lúc ấy, từ miệng ngài Tổng thống thốt ngay câu nói: "Good lớn the last drop! - Ngon đến gọt cuối cùng". Ðó cũng chính là câu khẩu hiệu gợi mở cho Maxwell House, thương hiệu đồ uống cao cấp do chính nhà buôn Joel sáng lập. Hơn 100 năm qua, hãng MaxWell House tuyên bố rằng họ chính là nhân chứng đáng tin cậy mang thể xác minh hầu hết cuộc trò chuyện. Tuy nhiên, hãng này cũng không chơi đẹp khi Tổng thống đã không nhận được 1 đồng nào bản quyền nào từ phát ngôn đắt giá của mình. Lý do bởi vì Maxwell House bắt đầu sử dụng khẩu hiệu quảng cáo này trên báo in khoảng năm 1917, tức là chờ đợi mãi lâu sau khi Roosevelt đã chết mới tiêu dùng câu slogan.

Kim cương là vĩnh cửu

Dường như ko quý bà nào lại từ chối lúc được tặng 1 dòng nhẫn gắn kim cương De Beers. Nhưng đằng sau sự nổi danh của nhãn hiệu này lại là 1 câu chuyện rất lạ. Năm 1948, hãng quảng bá N.W.Ayer đã nhận nhiệm vụ tậu kiếm slogan cho hãng kim cương De Beers Consolidated. Tuy nhiên, đội ngũ copywiter mất nửa năm loay hoay vẫn chưa ra giải pháp phù hợp. một lần, một trong số họ chán việc bèn mua các danh ngôn cũ để đọc. Và ngay tắp lự, câu danh ngôn "Love is forever" (Tình yêu là vĩnh cửu) được khởi phát. các copywriter đã đánh đúng hướng rằng kim cương của De Beers Consolidated chính là tình yêu bất diệt và kim cương được coi là biểu tượng của tình yêu vĩnh cửu. Câu slogan này đã lọt vào top 10 câu slogan đắt giá của thế kỷ XX. Cũng nhờ slogan "A diamond is forever!" mà tiếng tăm và doanh thu của De Beers Consolidated đã tăng mạnh.

Chúng tôi nỗ lực hơn nữa

Slogan này được xem là một khoảnh khắc hiếm hoi về lời cam kết sự thật trong hình thức quảng bá, theo đánh giá của Time (Mỹ) về hãng Hertz. công ty cho thuê xe Hertz đúng thực là một nhãn hiệu toàn cầu. nhãn hiệu này hiện mang mặt trên hơn 140 quốc gia sở hữu hàng ngàn đại lý tọa lạc ở hơn 7.000 địa điểm. Hertz chính thức hoạt động từ năm 1918 mang việc Walter Jacobs bắt đầu cho khách hàng ở Chicago thuê những dòng xe Ford Model T dòng trước tiên. Nhưng để với được solgan này, họ nên nhờ đến copywriter nổi tiếng Bill Bernbach, một người sở hữu máu mặt về truyền thông thời ấy. lúc ngồi đối diện với Chủ tịch Robert Townsend của Hertz, Bill chỉ nhìn vào mắt ông và hỏi rằng: "Tại sao ông nghĩ rằng bất cứ ai cũng sẽ sử dụng dịch vụ nhà hàng của ông?". "Chúng tôi phấn đấu hơn nữa", Townsend trả lời. Thế là Bill vỗ bàn đứng dậy, gật đầu... và một khẩu hiệu mới đã ra đời.

I Love New York -Tôi yêu New York

Năm 1977, New York phải nhận danh hiệu là thành phố dơ bẩn nhất và Phó Ủy viên Bộ Ngoại giao New York Thương mại William Doyle quyết định phải làm cho một điều gì đó để phục hồi danh dự. lúc bấy giờ, nhà ngoại hình huyền thoại Milton Glaser được Doyle chỉ định. Ông đã tạo ra các hình ảnh sở hữu tính biểu tượng cộng mang câu slogan I love New York. Thật bất ngờ, chỉ sau 3 tháng, hầu hết vật dụng thành công hoàn hảo hơn cả mong đợi. New York trở thành sạch, đẹp, sang trọng, diễm lệ và là điểm tới của hàng triệu du khách trên thế giới. Slogan này được tiêu dùng rất lâu và trở nên lời kêu gọi sau thảm họa 11.9.

Hy vọng rằng sở hữu các chia sẻ trên đây của Thietkelogo.vn sẽ giúp các bạn phổ biến hơn trong việc xây dựng chiến lược ưng ý mang dự án của mình!

Chúc người dùng thành công!

0 nhận xét:

Đăng nhận xét