Thứ Tư, 9 tháng 12, 2015

5 sai lầm thường gặp trong buôn bán

1 chương trình marketing hiệu quả đòi hỏi thời gian mua hiểu và lên hoạch định rõ ràng. Tuy nhiên, ko ít nhà hàng thừa nhận kế hoạch kinh doanh của họ ko mong lại kết quả như mong muốn, dù đã thử đa dạng chiến thuật khác nhau.

http://www.dna.com.vn/folder_news/011113 sai lam tiep thi.jpg

Trong khi 1 số bí quyết chỉ yêu thích cho các ngành nghề, đối tượng người dùng hoặc tình huống marketing cụ thể, cũng có đa dạng trường hợp sai sót căn nguyên từ chính người hoạch định. Dưới đây là những thiếu sót các nhà tiếp thị thường gặp.

1. không với khái niệm nào về các bạn mục tiêu

phổ biến nhà tiếp thị hiểu rõ mồn một từng khía cạnh về sản phẩm của mình nhưng lại không tài nào xác định được đối tượng thực sự cần tới sản phẩm là ai cũng như bí quyết họ sẽ sử dụng sản phẩm trên thực tế ra sao. Tệ hơn nữa, lại có những người khiến tiếp thị cho rằng việc thấu hiểu người mua mục tiêu chẳng phải là điều quan trọng nhất vì sản phẩm họ tung ra đã là quá tuyệt tới nỗi ai cũng muốn tậu cả!

2. ko dành thời gian lắng nghe người dùng mục tiêu

Ngay cả lúc nhà tiếp thị sở hữu thể định nghĩa rõ ràng về người mua mục tiêu, họ thường dành rất ít thời gian để thực sự lắng nghe ý kiến quý khách. Họ với trong tay đa số số liệu về nghiên cứu thị trường, thống kê, v.v. và nghĩ rằng như thế đã đủ, phải gì cần ngồi xuống và lắng nghe. Dĩ nhiên, điều này làm cho các thông điệp tiếp thị họ đưa ra không "ăn nhập" gì với tâm lý khách hàng.

3. ko biết quý khách của người mua muốn gì

Điều này thường gặp có những doanh nghiệp B2B khi họ cố chọn bí quyết sao cho sản phẩm của mình thoả mãn được nhu cầu của người dùng mà xem nhẹ rằng người dùng của người dùng cũng quan trọng không kém. Sản phẩm/dịch vụ mà bạn cung cấp chỉ thật sự với ý nghĩa khi nó hữu ích cho quý khách cuối.

4. không soạn được tuyên ngôn giá trị với ý nghĩa

một vấn đề khác những nhà tiếp thị thường gặp là khả năng soạn 1 tuyên ngôn giá trị mang ý nghĩa mang quý khách và các bạn cuối. Để khiến được điều này, họ cần thấu hiểu cơ chế buôn bán bao gồm cả chuỗi chế tạo, điều mà chẳng hề nhà tiếp thị nào cũng nắm vững.

5. không mang khả năng diễn đạt tuyên ngôn giá trị trong vòng 25 từ

Ngay khi với được một ý niệm về tuyên ngôn giá trị, phổ biến người làm tiếp thị thường sa đà vào cách dùng từ ngữ dài mẫu, mông lung và khó hiểu, đặc trưng lúc tuyên ngôn này được duyệt bởi nhiều người. Viết được một thông điệp ngắn gọn, súc tích là một nhiệm vụ đặc thù khó mà chỉ buộc phải 1 người thật sự chuyên nghiệp để thực hiện. Đây là 1 kỹ năng hiếm người có được, và chính do đó, chúng ta sẽ bắt gặp ko ít các tuyên ngôn giá trị quá dài cái, ngay cả trong một số nhà hàng tầm cỡ.

Thế nhưng, đừng vội nổi giận với đội ngũ tiếp thị vốn đã nỗ lực hết sức trong công việc khó khăn này. Giải pháp đúng đắn là hãy cho họ thời gian để sắm hiểu và lắng nghe quý khách đến khi họ đã hoàn toàn hiểu được các gì người mua nên. khi ấy, bạn có thể giao việc viết lách này cho 1 chuyên gia thật sự, và tìm mọi cách tránh để quá nhiều người dính vào việc viết, biên tập cũng như duyệt thông điệp này.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét