Trong vai trò chủ doanh nghiệp, bạn sẽ thường gặp gỡ và giao lưu sở hữu đa dạng người, và khi đấy, tên nhà hàng của bạn cũng sẽ thường xuyên được đề cập đến trong đầu câu chuyện.
>>> Xem tại đây: thiet ke logo cong ty
Sẽ chẳng mang gì bắt buộc bàn cãi giả dụ bạn đã tậu được 1 loại tên hay và ấn tượng, nhưng nếu chẳng may nhiều người bạn tiếp xúc tỏ vẻ thắc mắc và bắt buộc cố tìm sự liên quan giữa ngành nghề kinh doanh của bạn sở hữu loại tên bạn đặt cho doanh nghiệp, khi ấy bạn chợt nhận ra sở hữu lẽ mình buộc phải 1 loại tên khác. Nhưng liệu sự thay đổi mới này sở hữu hiệu quả không? Rồi người mua bây giờ với hoang sở hữu khi cho rằng siêu thị bạn đã sang tên đổi chủ? Việc cân bằng các rủi ro và cơ hội khi đổi tên nhà hàng thật sự là một thách thức cạnh tranh cho phổ biến siêu thị, nhưng ví như bạn nhận ra mình đã lâm vào 1 trong bốn tình huống dưới đây thì hãy nhanh chóng nghĩ ngay tên khác cho doanh nghiệp nhé.
một. lúc tên siêu thị ko còn chính xác, hoặc dễ gây hiểu lầm
1 số công ty có xu hướng chọn tên siêu thị trùng với tên sản phẩm marketing, thoạt nghe sở hữu vẻ tuyệt vời nhất là khi họ có một sản phẩm hoàn toàn hiện đại, mới lạ trên thị trường còn khan hiếm. Nhưng đến 1 lúc nào ấy, sản phẩm ấy trở thành quá rộng rãi thì cái tên đã mua sẽ chịu ảnh hưởng. CompUSA là 1 ví dụ điển hình. lúc thị trường máy vi tính đã trở nên bão hoà, dòng tên CompUSA cũng mất luôn sức hút của nó. Radio Shack cũng gặp vấn đề tương tự và cuối cộng họ quyết định chọn tên mới là The Shack.
2. lúc tên siêu thị có tính miêu tả, chung chung hoặc nôm na
Đây là tình huống tương đối nan giải. Thoạt nghe qua tên sở hữu vẻ ổn vì đa số người đều hiểu cả, nhưng khi công việc buôn bán tiến triển thì chiếc tên này lại không với đủ sự khác biệt cần thiết. Ví dụ như trường hợp công ty Wholesale Landscape Supply (Công ty phân phối sỉ vật liệu phối cảnh), dòng tên này làm cho người nghe nghĩ ngay đến một đề mục trong cuốn những Trang Vàng. khi mở rộng buôn bán, họ không thể làm quý khách lưu ý tới mình; thêm nữa, họ chỉ tập trung vào bán lẻ còn chuyện bán sỉ chỉ chiếm 1 phần cực kỳ nhỏ. Về sau họ quyết định tìm tên mới là Big Earth. các cái tên miêu tả, chung chung hoặc nôm na thường ko để lại ấn tượng trong tâm trí người khác và dễ trở thành sai lệch lúc công ty phát triển theo thời gian.
3. lúc tên công ty có gắn đến một địa danh nào ấy
Điều này thường xuyên xảy ra. một siêu thị mới hay thích đặt tên mình kèm theo thành phố nơi họ đặt trụ sở, ví dụ như doanh nghiệp Địa ốc Pittsburg. khi họ mở rộng phạm vi hoạt động và đặt chi nhánh ở phổ biến địa điểm khác thì địa danh đi kèm trong tên không còn liên quan nữa. Mặt khác, lúc người mua của họ sở hữu nhu cầu mua kiếm đối tác ở thành phố khác, họ cũng nghĩ rằng doanh nghiệp này chỉ hoạt động ở Pittsburg mà thôi. Thay vì đặt lại tên nhãn hàng hoặc định vị lại, những siêu thị thường chi phổ biến tiền truyền thông để khách hàng nhớ rằng họ sở hữu hoạt động ở đa dạng thành phố khác nữa. Trừ phi bạn marketing những mặt hàng đặc sản của địa phương, tốt nhất nên tìm 1 mẫu tên dựa trên đặc tính nhãn hàng thay vì vị trí địa lý.
>>> mang thể bạn quan tâm: thiết kế catalogue chuyên nghiệp
4. lúc siêu thị kế thừa tên cá nhân vốn ko còn sức ảnh hưởng nữa
Trước khi đổi tên công ty, bạn cần đánh giá lại giá trị thương hiệu cũng như mức độ nhận biết bởi quý khách hiện tại và tiềm năng. mang các siêu thị dù mang tên người sáng lập nhưng đã để lại dấu ấn trong tâm trí quý khách như Ogilvy & Matther, nhưng lại có 1 số trường hợp các tên riêng này mang thể gây cạnh tranh như lúc bạn bán doanh nghiệp sở hữu tên mình đi thì sẽ thế nào? Hoặc giả dụ sáp nhập sở hữu một đối tác khác, bạn với cần thêm tên đối tác vào hay không? trường hợp tên bạn khó nhớ, khó đọc hoặc tối nghĩa thì sao?
Trên đây là bốn trong số các tình huống bắt buộc đổi tên công ty. Quy trình thay đổi bắt buộc được cân nhắc và thực hiện cẩn trọng nhưng kết quả mang đến với thể vượt trên cả kỳ vọng, nhất là lúc siêu thị của bạn đã tiến xa so có khi mới có mặt trên thị trường. trường hợp bạn từng cần thay đổi tên doanh nghiệp, hãy chia sẻ kinh nghiệm tại đây để đa số người cùng tham khảo nhé.
DNA Branding – www.dna.com.vn
Tham khảo bài viết của Phillip Davis
Bản in |
Bài viết liên quan
- cái tên ngoại
- Tên tốt với là nhãn hàng tốt?
- khởi thủy tên của 20 nhãn hàng nổi tiếng
- Đặt tên nhãn hiệu thời hậu sáp nhập - pdf
- Đặt tên thuần Việt: nên và không nên - pdf
- Đặt tên thương hiệu: Bài học từ các tập đoàn hàng đầu Fortune 500 - pdf
- Đặt tên nhãn hàng thời hậu sáp nhập
- Đặt tên thương hiệu: Theo "Tây" hay "Ta" – pdf
- Tôi ra đây có phải xưng danh "tập đoàn"?
- Đặt tên thương hiệu: Bài học từ các tập đoàn bậc nhất Fortune 500
- Trang
- 1
- 2
- 3
- 4
- next >>
tags: Đặt tên nhãn hiệu
Bản in |
Bài viết liên quan
- chiếc tên ngoại
- Tên tốt sở hữu là nhãn hiệu tốt?
- căn nguyên tên của 20 thương hiệu nổi tiếng
- Đặt tên thương hiệu thời hậu sáp nhập - pdf
- Đặt tên thuần Việt: buộc phải và không nên - pdf
- Đặt tên thương hiệu: Bài học từ những tập đoàn bậc nhất Fortune 500 - pdf
- Đặt tên nhãn hiệu thời hậu sáp nhập
- Đặt tên thương hiệu: Theo "Tây" hay "Ta" – pdf
- Tôi ra đây với bắt buộc xưng danh "tập đoàn"?
- Đặt tên thương hiệu: Bài học từ các tập đoàn hàng đầu Fortune 500
- Trang
- 1
- 2
- 3
- 4
- next >>
0 nhận xét:
Đăng nhận xét