SamSung - một công ty điện tử bậc nhất Hàn Quốc sở hữu tốc độ lớn mạnh nhanh nhất trên thế giới có những sản phẩm ngày càng khẳng định chất lượng, được rất nhiều người tin sử dụng lựa tìm. Về mặt giá trị thì thương hiệu này là 1 trong 25 nhãn hiệu hàng đầu của thế giới và họ đang ra sức tăng tốc để bắt kịp có các đối thủ của mình.
Giá trị của nhãn hàng này tăng vọt gấp đôi từ 5,2 tỷ đô la vào cuối năm 2001 lên tới 10,8 tỷ vào đầu năm 2004, đây chính là đánh giá của hãng tư vấn nhãn hiệu hàng đầu trên thế giới – InterBrand. một câu hỏi được đặt ra ở đây chính là làm thế nào mà từ 1 nhãn hiệu chán ngắt, ko vật dụng hạng họ có thể liên tục vươn lên đạt được vị thế của 1 nhãn hàng toàn cầu như hiện nay?
Để khiến được điều này thì trước hết họ chuyển sang xây dựng những sản phẩm công nghệ cao như các màn hình cực kỳ phẳng và đầu DVD siêu mỏng. không dừng lại ở đó, họ thâm nhập vào thị trường mới với các chiếc sản phẩm cao cấp như máy tính và điện thoại di động – một trong các sản phẩm tốt sở hữu giá khác biệt. Điều này mang đến cho SamSung một lợi thế khát vọng mà trước ấy họ chưa từng với được và cùng mang một tỷ lệ nhuận cao hơn.
ngoài đó SamSung cũng đa chuyển hướng từ một nhãn hàng đi theo để vươn lên thành 1 nhãn hiệu dẫn dắt. Sự đầu tư hết mức về kỹ thuật đã giúp cho SamSung vị thế dẫn đầu. nhãn hàng này đã PR thành công các sản phẩm công nghệ của mình thông qua các chiến thuật quảng bá nhiều, hứa hẹn sẽ mang lại 1 "kinh nghiệm công nghệ số"
Nhưng quan trọng hơn hết là SamSung đã thực hiện một chuyển đổi siêu quan trọng về ý thức nhãn hiệu. kể từ khi được ra đời từ năm 1969 đến nay, SamSung đã đầu tư phần lớn công sức và tiền của vào việc quảng cáo cho sản phẩm mà ko đặt vào tính chính của nhãn hiệu . Bước vào thế kỷ mới, họ chuyển chiến lược của mình sang một phương cách tiếp cận với tính tổng thể hơn. Cũng từ đấy cho đến nay họ liên tục tung ra những chiến dịch PR quốc tế nhằm tập trung nâng cao danh tiếng của nhãn hiệu chứ không còn nhắm vào những sản phẩm riêng biệt nữa. mọi tất cả trang bị hiện nay điều nhắm tới thương hiệu và họ cũng đầu tư vào hình ảnh toàn cầu của mình một phương pháp mạnh mẽ hơn.
với nhiệm vụ nên đạt được thị phần cao cấp sở hữu ít nhất 50 chiếc hình sản phẩm của mình với cuộc phương pháp mạng kỹ thuật số chỉ mới trong gia đoạn đầu sở hữu thể cho thấy sự tăng trưởng của SamSung còn lâu lắm mới qua thời kỳ đỉnh cao. thương hiệu này vẫn đang phát triển rất mạnh mẽ và xâm nhập vào rộng rãi thị trường kỹ thuật số khác nhau đặc thù là thị trường điện thoại di động có phần lớn các kiểu dáng bắt mắt và thanh lịch với giá phải chăng.
có thể nói SamSung không chỉ dần chen chân vào thị trường cao cấp mà còn trụ vững trong thị trường cao cấp đấy nữa. SamSung cũng mang thể thích ứng và thống trị thị trường đại chúng và họ hoàn toàn có thể trở nên 1 trong mười thương hiệu giá trị nhất toàn cầu trong tương lai
- các bí quyết giúp thương hiệu thành công
- Chú tâm vào thương hiệu: Theo như những nhận xét của Jan Lindemann, giám đốc điều hành của hãng tư vấn InterBrand:"Samsung đã gây dựng thành công nhãn hàng mang sự tập trung chính yếu vào chiến lược kinh doanh bao gồm: vững mạnh sản phẩm, tìm lựa kênh sản xuất, marketing định hướng và chính sách đối nội cũng như đối ngoại".
- Tính lãnh đạo thị trường: Samsung đã từng có thời là một công ty vô danh chỉ biết theo đuổi thị trường. Nhưng có những nghiên cứu cũng như cải biến mới trong lĩnh vực khoa học cao vừa rồi họ đã tạo dựng cho mình 1 số hình ảnh mới – 1 đại sứ công nghệ công nghệ số. Và Samsung trở thành 1 nhãn hàng định hướng phát triển cho ngành công nghiệp kỹ thuật cao này.
- một số thông tin khía cạnh về Samsung
Trang web: www.samsung.com
Thành lập: Năm 1969
Xuất xứ: Hàn Quốc
- Thực tế nhãn hàng
1. Samsung là nhãn hàng tăng trưởng nhanh nhất thế giới trong "Danh sách 100 nhãn hiệu hàng đầu" của InterBrand
2. công đoạn 2002 – 2003, giá trị của thương hiệu này nâng cao vọt 31% đạt tới 10,89 tỷ đô la.
0 nhận xét:
Đăng nhận xét